TPHCM có 37 học sinh kết nạp Đảng trong năm học 2021-2022

04/11/2022 - 12:34

PNO - Đó là thông tin được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác giáo dục chính trị tư tưởng, diễn ra vào sáng ngày 4/11.

Năm học mới, ngành giáo dục TPHCM đẩy mạnh xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học
Năm học mới, ngành giáo dục TPHCM đẩy mạnh xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học

Ngày 4/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục chính trị, học sinh sinh viên năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. 

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, nhấn mạnh, năm học 2022-2023, mỗi cơ sở giáo dục cần kiên quyết khắc phục tư tưởng chuyên môn đơn thuần, xem nhẹ công tác chính trị tư tưởng, hướng tới tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên và xây dựng, phát triển văn hóa học đường. 

Ông Trịnh Duy Trọng lưu ý các trường cần chủ động trong việc rà soát, phát hiện các nguy cơ có ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh. Từ đó có kế hoạch phòng ngừa hiệu quả, hạn chế việc học sinh rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như bị xâm hại, bị bạo lực, bỏ học, vi phạm pháp luật...

Đối với vấn đề bạo lực học đường, tuy đã xây dựng một hệ thống báo cáo riêng, song các trường lưu ý khi có sự cố xảy ra cần báo cáo ngay cho lãnh đạo phòng và sở. Tránh tình trạng để xảy ra một số vụ việc như vừa qua, các cấp quản lý phòng và sở nắm thông tin qua báo chí nên không có sự chỉ đạo kịp thời nhất có thể.

Trong năm học 2022-2023, ngành giáo dục TPHCM sẽ triển khai giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho học sinh sinh viên bằng việc tập trung xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian vật thể, phi vật thể, trên mạng.

Việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với xây dựng văn hóa học đường để tạo môi trường cho học sinh rèn luyện nhân cách, phát triển toàn diện. Các trường cần ngăn chặn các hành vi thiếu tính giáo dục, quyền uy, áp đặt đối với học sinh, đồng thời tăng cường các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực, hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc.

"Một trong những nội dung quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng là công tác đoàn, đội, hội. Ngành giáo dục và Đoàn thanh niên đã có ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025. Một trong những điểm sáng trong công tác đoàn đội là đã có 37 học sinh cấp THPT, giáo dục thường xuyên được kết nạp Đảng trong năm học 2021-2022.

Năm học này, nhà trường và các tổ chức đoàn, hội cần tiếp tục phát huy, quan tâm bồi dưỡng để có nhiều học sinh hơn, không chỉ ở các trường công lập mà cả khối ngoài công lập, được đứng vào hàng ngũ của Đảng” - ông Trịnh Duy Trọng nói.

P.Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI