TPHCM chiếu miễn phí “Đào, phở và piano” cho sinh viên Lào và Campuchia

01/03/2024 - 17:59

PNO - Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TPHCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia phối hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức chương trình chiếu phim miễn phí “Đào, phở và piano” cho sinh viên.

Suất chiếu miễn phí diễn ra vào 19g tối 1/3 tại rạp Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1) với 206 vé miễn phí dành cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại thành phố.

Một trong các poster của phim - Ảnh từ internet
Một trong các poster của phim - Ảnh từ internet

Ngoài chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên, kế hoạch tổ chức chiếu miễn phí Đào, phở và piano còn nhằm tạo môi trường cho lưu học sinh Lào và Campuchia có cơ hội tìm hiểu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Qua đó, giới thiệu những hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam cho du học sinh quốc tế và tăng cường mối liên hệ, tình cảm giữa lưu học sinh Lào và Campuchia đối với các gia đình Việt Nam.

Nội dung phim Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn kể về câu chuyện xảy ra những ngày giữa tháng 2/1947, lấy bối cảnh những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút khỏi Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ.

Trong đó, một số người vẫn còn nán lại bên chiến lũy, dẫu biết rằng ngày mai bom đạn sẽ trút xuống. Họ đón nhận cái chết một cách bình thản, xác định rằng “ngay cả cái chết cũng không chia lìa” được nhau. Đôi tình nhân là anh lính tự vệ tên Dân (do Doãn Quốc Đam thủ vai) và cô tiểu thư Hà thành tên Hương (Cao Thùy Linh đóng) thất lạc nhau trong cuộc chiến. Khi tìm được nhau, họ chỉ còn chưa đầy nửa ngày để làm đám cưới…

Kinh phí thực hiện phim khoảng 20 tỉ đồng. Ngoài nam nữ diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI