TPHCM chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ vận chuyển, giao sách giáo khoa cho học sinh

13/09/2021 - 16:20

PNO - UBND TPHCM vừa có công văn khẩn chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương vận chuyển và giao sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

UBND thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND các quận huyện, TP. Thủ Đức chỉ đạo các Phòng GD-ĐT và hiệu trưởng các trường nhanh chóng hoàn tất phân loại và bàn giao sách cho hai đơn vị là Bưu điện TPHCM và Chi nhánh Bưu chính Viettel TPHCM (Viettel Post).

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa

UBND thành phố đề nghị Công an thành phố tiếp tục tạo điều kiện lưu thông cho các lực lượng được huy động thực hiện nhiệm vụ phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh cho đến hết ngày 15/9.

Danh sách nhân viên và các phương tiện vận chuyển sách giáo khoa thuộc hai đơn vị Bưu điện Thành phố và Viettel Post đã được gửi cho lực lượng công an từ ngày 3/9.

UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn khẩn trương phối hợp, hỗ trợ các trường để bảo đảm phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh kịp thời phục vụ cho năm học mới.

Đối với các quận huyện có tỷ lệ học sinh chưa có sách giáo khoa còn cao và tỷ lệ giao sách giáo khoa chậm (gồm quận 3, 4, 7, 10, 12, Bình Tân, Bình Thạnh; huyện Bình Chánh, Nhà Bè), UBND thành phố đề nghị chủ tịch UBND tập trung chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI