TP.HCM: Họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông

04/02/2017 - 21:07

PNO - Chiến khu An Phú Đông do Ủy ban Kháng chiến Gia Định quyết định xây dựng từ ngày 25/12/1945.

Sáng 31/1 (mồng 4 tháng Giêng), Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông  lần thứ 42.

TP.HCM: Hop mat truyen thong chien khu An Phu Dong
Hơn 500 cán bộ chiến sĩ từng chiến đầu ở chiến khu An Phú Đông về tham dự Họp mặt truyền thống

Đây vừa là dịp để ôn lại truyền thống anh dũng của chiến khu An Phú Đông, vừa là dịp để tưởng nhớ, tri ân các chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

TP.HCM: Hop mat truyen thong chien khu An Phu Dong
Các đồng chí lãnh đạo Thành Phố dâng hương lên đền tưởng niệm tại khu di tích.

Ngày 25/12/1945, Ủy ban Kháng chiến Gia Định đã quyết định xây dựng căn cứ kháng chiến, lấy hai xã An Phú Đông và Thạnh Lộc, (nay là các phường An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân thuộc quận 12) làm trung tâm. Đây là vùng căn cứ lõm cho các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân, du kích hoạt động, đồng thời là cửa ngõ cho lực lượng ta có thể liên lạc, phối hợp tác chiến  với các vùng khác như chiến khu Đ, Củ Chi, Trung ương Cục... 

TP.HCM: Hop mat truyen thong chien khu An Phu Dong
Biểu diễn văn nghệ, ôn truyền thống chiến khu An Phú Đông- Vườn Cau Đỏ

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM  tin tưởng rằng, với tinh thần của chiến khu An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ, đảng bộ và chính quyền nhân dân quận 12 sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng địa phương thành vùng đất phát triển hơn nữa về mọi mặt.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI