TP.HCM dừng tuyển sinh lớp 10 chuyên tại 3 trường THPT

24/12/2017 - 16:45

PNO - Từ năm tới, trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Củ Chi, và THPT Trung Phú sẽ ngừng tuyển sinh lớp 10 chuyên.

Từ năm tới, trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Củ Chi, và THPT Trung Phú sẽ ngừng tuyển sinh lớp 10 chuyên.

Đó là kết luận của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tại buổi giao ban công tác chuyên môn năm học 2017-2018.

Theo đánh giá của Sở, hoạt động chuyên môn của các trường nề nếp và ổn định. Một số trường mạnh dạn thay đổi hình thức đánh giá học sinh theo hướng phát huy năng lực cá nhân thông qua kết quả hoạt động nhóm, những hoạt động tích hợp liên môn, tiết học trải nghiệm thực tế…

Sở chỉ đạo, trong thời gian tới, các trường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục mọi mặt cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo an ninh trật tự trường học. Đặc biệt lưu ý các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các phòng GD-ĐT quận, huyện cần phối hợp với địa phương kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị ngoài công lập, nhất là các trường tư thục, nhóm lớp độc lập mầm non, cơ sở giữ trẻ ngoài giờ.

Tổ chức rà soát việc thực hiện chương trình giảng dạy và triển khai các hoạt động chuyên môn của các trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở chỉ đạo từ năm học 2018-2019, sẽ dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10 chuyên tại 3 trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Củ Chi và THPT Trung Phú.

Được biết, TP.HCM hiện có 9 trường THPT chuyên và THPT có lớp chuyên tuyển khoảng 2.000 chỉ tiêu mỗi năm. Trong đợt tuyển sinh 2017-2018, vì khó khăn nhiều mặt, trường THPT Củ Chi phải giảm nửa chỉ tiêu lớp chuyên, từ 140 chỉ tiêu xuống còn 70 chỉ tiêu, bỏ lớp toán và vật lý.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI