TP.HCM: Chủ động trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội

11/08/2021 - 18:00

PNO - Chiều 10/8, Hội LHPN TP.HCM tổ chức sơ kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội sáu tháng đầu năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Theo báo cáo đánh giá, trong thời gian qua, ở từng cơ sở Hội đã có sự chủ động tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. Khoảng 5.000 lượt nữ công nhân, người lao động tại các khu lưu trú nhà trọ được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị. Các buổi sinh hoạt chuyên đề được phối hợp tổ chức tại các doanh nghiệp, nhà xưởng và xuống tận các địa bàn dân cư, các khu nhà trọ... Các xã, phường, thị trấn đã tổ chức nhiều cách thức hỗ trợ phụ nữ, phát huy vai trò chủ động trong tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến giới. Gần 500 cán bộ Hội tại các quận, huyện, TP.Thủ Đức tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác Hội, công tác xã hội theo nhiều hình thức lên lớp trực tiếp và trực tuyến.

Cán bộ Hội Phụ nữ P.2, Q.6 đi chợ giúp  người dân ở khu cách ly - ảnh: H.C.
Cán bộ Hội Phụ nữ P.2, Q.6 đi chợ giúp người dân ở khu cách ly - ảnh: H.C.

Hội LHPN TP.HCM đã trao 157 phương tiện làm ăn, 24 mái ấm tình thương, sửa chữa sáu mái ấm với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng... Các cấp Hội đã xây dựng và trang trí 817 tuyến đường, tuyến hẻm đạt xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp, liên kết giới thiệu sản phẩm qua việc xây dựng các kênh kinh doanh online đã phát huy được hiệu quả kinh doanh trong tình hình dịch COVID-19. Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (CWED) đã hỗ trợ gần 5.800 thành viên vay vốn với tổng vốn vay trên 153 tỷ đồng. Hội Phụ nữ các quận, huyện hỗ trợ nguồn vốn vay cho gần 28.000 chị em với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Trước diễn biến dịch COVID-19, Hội LHPN TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Hội, cán bộ hội viên phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, người già yếu, neo đơn, bệnh tật và người lao động, người dân khó khăn ở cả trong và ngoài khu cách ly, phong tỏa.

Dịp này, Hội LHPN TP.HCM khen thưởng 22 tập thể thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

 Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI