Tôn vinh sự mềm mại với phong cách balletcore

21/11/2022 - 19:34

PNO - Gần đây, xu hướng Balletcore đã gây sốt sau khi nữ ca sĩ nổi tiếng Jennie diện đồ theo phong cách xuyên suốt tour diễn BORNPINK. Đây là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ đồ diễn của các vũ công ballet, tôn vinh sự thoải mái nhưng vô cùng mềm mại và nữ tính.

 

Bộ môn ba lê và thời trang từ lâu đã song hành cùng nhau, với nhiều nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các vũ công yêu thích của họ và thậm chí còn tự thiết kế trang phục cho các vũ công.  "Về cơ bản, phong cách này tôn vinh cơ thể và khiến người mặc cảm thấy thoải mái. Xu hướng này có nhiều nét tương đồng với athleisuire, một phong cách đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong vài năm qua. Nhưng Balletcore lại có cách tiếp cận mềm mại, nữ tính và nhiều lớp hơn" , một chuyên gia về xu hướng thời trang cho biết.

Jennie khiến phong cách thời trang này trở thành cơn sốt
Jennie khiến phong cách thời trang này trở thành cơn sốt

Tuy nhiên, không giống như trang phục múa ba lê, phong cách Balletcore không quá khó phối đồ mà rất linh hoạt trong việc phối đồ. Bạn hoàn toàn có thể mặc theo phong cách Balletcore trong các sự kiện hàng ngày.

Dưới đây là một vài gợi ý để giúp bạn có thể mặc đẹp theo phong cách này

Bodysuit

Bodysuits là một món đồ cực kỳ tiện dụng và phổ biến khi có thể phối thành nhiều tổng thể khác nhau. Bạn nên chọn bodysuit có tông màu trung tính nhẹ nhàng và tông màu tối như màu kem, hồng phấn, trắng, nâu sẫm, oải hương và nâu.

Đồ làm từ vải tulle

Vải tulle đem lại sự mềm mại, dịu dàng cho người mặc, làm nổi bật một trong những đặc điểm của xu hướng balletcore là sự mộng mơ và khác biệt. Ngoài ra, trang phục làm bằng vải tuyn cũng mang lại cảm giác sang trọng và xa hoa cho người mặc. Bạn có thể kết hợp với những món đồ thông thường hàng ngày như quần jean, bốt, giày thể thao hoặc áo chui đầu, mọi mảnh vải tuyn đều trở nên phù hợp với chúng ta hàng ngày.

Tất giữ ấm chân

Dù là kết hợp cùng quần bó hay chân trần thì tất giữ ấm chân là món đồ thiết yếu trong tủ đồ của diễn viên ba lê. Là một món đồ được nhiều tín đồ thời trang ưa thích, tất giữ ấm chân không chỉ sang trọng mà còn đảm bảo giữ ấm cho bắp chân trong mùa thu và dễ phối. Bạn có thể linh hoạt mặc chúng với váy và quần bó để giữ ấm và khiến trang phục của mình trở nên dễ thương, hoặc với quần legging để có phong cách giản dị hơn.

Giày ba lê bệt

Giày múa ba lê cổ điển là món đồ đặc trưng của phong cách Balletcore. Tuy nhiên, giày tập múa chuyên dụng sẽ khó để sử dụng hằng ngày, bạn nên chọn những đôi giày thời trang ballet bệt êm chân.

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI