Quý cô thanh lịch - Thời trang trong etiquette

01/10/2022 - 12:18

PNO - Phụ nữ thường than mình không có gì để mặc trong khi tủ quần áo luôn chật kín. Đó là vì bạn chưa biết phối trang phục - kiểu dáng và màu sắc ra sao cho hợp lý và đẹp mắt.

 

Audrey Hepburn - tượng đài nhan sắc của Hollywood - từng nói: “Sự thanh lịch là vẻ đẹp duy nhất không bao giờ phai”. 

Với phụ nữ, chính sự thanh lịch mới tạo ra vẻ đẹp tinh tế, khiến họ trở nên khác biệt. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên sức quyến rũ, cuốn hút của riêng mình, bắt đầu từ những nguyên tắc xã giao cơ bản.

Báo Phụ Nữ TPHCM ra mắt chuyên mục Quý cô thanh lịch như một món quà dành cho phái đẹp vào những ngày tháng Mười - tháng của phụ nữ.

Etiquette hiểu đơn giản là những phép lịch sự, sự tử tế, sự tôn trọng mình và tôn trọng những người xung quanh; là nghi thức giao tiếp, những quy tắc theo chuẩn quốc tế trong giao tiếp cộng đồng như ở văn phòng hay ngoài xã hội, giữa đồng nghiệp, bạn bè hay tại các buổi tiệc…

Trang phục cần vừa vặn để ta có thể đi,  đứng, ngồi một cách tự tin, thanh lịch nhất
Trang phục cần vừa vặn để ta có thể đi, đứng, ngồi một cách tự tin, thanh lịch nhất

Huyền thoại Coco Chanel không chỉ nổi danh với chiếc đầm đen bà từng khuyên mọi phụ nữ đều cần phải có trong tủ áo mà bà còn nhắn nhủ thêm rằng mọi cô gái đều chỉ cần hai thứ: sự thanh lịch và ấn tượng. 

Đời sống càng văn minh, mọi người càng lúng túng khi bước ra xã hội. Ai cũng muốn hình ảnh mình được chỉn chu, đẹp, thanh lịch hay chọn cách đẹp “wow” để tạo ấn tượng. Nhưng, chọn đúng trang phục với đúng bối cảnh lại là một câu chuyện khác. 

Bạn biết rằng không nên đi dự tiệc cưới với chiếc đầm màu đen nhưng vì bạn không cảm thấy thoải mái với màu sắc nào khác nên trong tủ quần áo của bạn, 80% là trang phục màu đen. Hãy yên tâm vì bạn không phải người đầu tiên cũng chẳng phải người cuối cùng cảm thấy mất tự tin vì vóc dáng chưa như ý. Màu sắc chỉ là một trong hai điểm về trang phục làm cho bạn cảm thấy thoải mái. Nếu chiếc đầm đen khiến bạn thấy tự tin nhờ màu tối thì kiểu dáng của nó đã hợp với vóc dáng bạn chưa? 

Bạn có thể thử chọn những màu đậm khác thay vì màu đen để che khuyết điểm cơ thể
Bạn có thể thử chọn những màu đậm khác thay vì màu đen để che khuyết điểm cơ thể

Một chiếc đầm đen hơi ngắn, bó sát cơ thể hoặc ngược lại là quá thùng thình đều không che được những gì bạn muốn che. Bạn có thể thử chọn thêm những màu đậm khác như xanh đen, đỏ đô, rêu đậm, xám đen, tím than… Hãy chọn những kiểu dáng đơn giản, vừa vặn với cơ thể. Tâm trạng cũng ảnh hưởng từ màu sắc. Thêm vào chút phụ kiện lấp lánh, rực rỡ, chiếc đầm tối màu sẽ trở nên bớt tẻ nhạt. 

Bất cứ khi nào, ở đâu, trang phục luôn là ấn tượng đầu tiên bạn để lại cho người khác trước khi bạn cười hay nói nhằm tạo thiện cảm qua cách bắt chuyện. Phụ nữ thường than mình không có gì để mặc trong khi tủ quần áo luôn chật kín. Đó là vì bạn chưa biết phối trang phục - kiểu dáng và màu sắc ra sao cho hợp lý và đẹp mắt. 

Quy tắc đơn giản nhất là đừng phối quá nhiều màu. Chẳng hạn nếu mặc đầm màu xanh rêu đậm có họa tiết là những bông hoa nhỏ màu hồng hay xanh da trời thì bạn hãy chọn túi xách và giày cùng gam màu, tức màu hồng hay xanh da trời, trang phục của bạn sẽ tươi hơn, thay vì chọn giày và túi màu đen thông thường. Khi đi dự sự kiện, việc đầu tiên bạn nên chú ý là địa điểm và phần “dress code” trên thiệp mời (nếu có) để chọn trang phục phù hợp với yêu cầu của chủ tiệc. 

Nếu bắp tay chưa thon, tuyệt đối tránh chọn áo hai dây hay áo ống, áo cúp ngực; thay vào đó nên chọn áo có tay. Nếu bụng hoặc hông và đùi hơi tròn, hãy tránh những chiếc đầm ôm sát. Hãy chọn đầm dáng suông hay dáng chữ A xếp li nhẹ. Đầm không nên quá ngắn nếu bạn không có ý khoe chân hoặc quá bó sát làm bạn mất tự tin khi di chuyển, đặc biệt khi ngồi. Trang phục cần vừa vặn, đủ ôm để “vuốt” theo đường cong của vóc dáng nhưng cũng không thể thiếu phần thoải mái để ta có thể đi, đứng, ngồi một cách tự tin, thanh lịch nhất. 

Ai cũng muốn mình đẹp, nhưng chọn trang phục thanh lịch và phù hợp bối cảnh, tạo ấn tượng tốt để người khác ngắm nhìn và tôn trọng là điều cần có trong tất cả quy tắc ăn mặc cho một quý cô. 

 

Coach Etiquette Claire Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI