Tôn vinh “Cửa hàng áo dài 0 đồng”, “cơm nhân ái”...

08/06/2023 - 12:36

PNO - Sau 5 năm “thi đua làm theo lời Bác”, 30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được tôn vinh và nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội.

Sáng 8/6, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 - 2023; Tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và Chương trình Giao lưu “Phụ nữ Thủ đô Tự tin - Hội nhập - Kết nối thành công”.

30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được tôn vinh và nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội.
30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được tôn vinh và nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội.

Sau 5 năm “thi đua làm theo lời Bác”, các phong trào thi đua, cuộc vận động được Hội phát động có sức lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực như Phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”… gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

Có thể kể đến chị Nguyễn Minh Tâm - Hội viên Chi hội phụ nữ 2, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng và mô hình “Cơm nhân ái” để chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân xóm chạy thận tại 121 Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng. Từ khởi nguồn ấy, chị em phụ nữ ở các Chi hội cũng nhiệt tình tham gia, ủng hộ cả về vật chất và công sức. 6 năm qua, hơn 8.600 suất ăn đã giúp các bệnh nhân chạy thận vơi bớt khó khăn trên chặng đường chiến đấu với bệnh tật.

“Cửa hàng áo dài 0 đồng” của Hội LHPN xã Ninh Sở, huyện Thường Tín đã trao tặng 1.320 bộ áo dài đến hội viên còn gặp nhiều khó khăn. Mô hình nuôi heo đất tiết kiệm của chị em trong xã, mỗi năm góp đến 150-200 triệu đồng, giúp 12-15 hội viên mượn vốn để phát triển nghề phụ; mô hình góp gạo, tiếp sức phụ nữ nghèo cũng hỗ trợ hàng ngàn hội viên yếu thế, trong suốt nhiều năm.

Nghệ nhân Phan Thị Kim Dung (giữa, cầm mic) trong chương trình giao lưu của hội nghị
Nghệ nhân Phan Thị Kim Dung (giữa, cầm mic) trong chương trình giao lưu của hội nghị

Hội nghị cũng đã tôn vinh những tâm huyết của Nghệ nhân Nhân dân Phan Thị Kim Dung đối với Xẩm. Bà đã tổ chức lớp dạy miễn phí hát xẩm, hát văn, hát sênh tiền cho các tổ chức, nhà trường và ở khu dân cư; Thành lập và làm chủ nhiệm CLB Dân ca làng Mọc Quan Nhân, quận Thanh Xuân, dạy miễn phí cho hội viên Câu lạc bộ... đưa nghệ thuật truyền thống lan toả sâu rộng hơn trong đời sống cộng đồng, góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc…

Ông Đỗ Anh Tuấn, Thành Ủy viên, - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN Thành phố, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua. Ông nói: “Các phong trào thi đua đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của chị em, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của Thủ đô trong những năm qua. Đây là bằng chứng sinh động khẳng định những bước trưởng thành vững chắc của phụ nữ Hà Nội đồng hành cùng phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô trong sự nghiệp đổi mới và phát triển”.

Tại hội nghị, 30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được tôn vinh và nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội; 80 tập thể, cá nhân tiêu biểu khen thưởng của Hội LHPN Hà Nội.

M.Tâm

 
TIN MỚI