Tội phản bội không được vợ tha thứ

06/09/2023 - 16:21

PNO - Gia đình được ví như quả cầu thủy tinh, rơi là vỡ nát, không thể tái tạo, dù cố gắng cách nào đi nữa.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, thiếu sự quan tâm và tình thương; ba em nhiều lần ngoại tình, lừa dối mẹ. Từ nhỏ em đã không có ai để tâm sự, chỉ có con chó, con mèo làm bạn, quen nếp sống khép kín, không muốn thổ lộ tâm sự với ai.

Sau này em quen vợ qua ứng dụng hẹn hò. Cô ấy hiền lành, giỏi giang, yêu em và luôn hết lòng quan tâm, động viên. Đối với em, vợ là thành tựu to lớn nhất đời. 

Nhưng ở đời không ai nói trước được, em đã lừa dối, phản bội vợ, mọi thứ giờ đã vỡ lở.

Lần đó đang trong giai đoạn dịch, vợ đi học xa, em ở nhà một mình và đã dùng ứng dụng hẹn hò, quen một cô gái. Em phạm lỗi rất lớn, ngoại tình với cô gái đó, dù chỉ một thời gian ngắn và chấm dứt ngay, nhưng không ngờ sau đó vợ phát hiện.

Vụ ngoại tình của em đập vỡ niềm tin của vợ. Cô ấy đau đớn đến gầy rộc, không ăn ngủ được. Em đã cố gắng rất nhiều, khóc, quỳ xuống để xin lỗi và năn nỉ, chỉ mong vợ cho em một cơ hội để sửa chữa nhưng cô ấy từ chối.

Từ đó đến nay, tụi em sống ly thân. Em vẫn gọi điện hẹn gặp để năn nỉ và xin lỗi. Em còn đặt hẹn đưa vợ đi gặp chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân, nhưng vợ từ chối và xác nhận không thay đổi quyết định.

Cô ấy nhắn: em đã làm mất cô ấy thì không tìm lại được đâu, đừng cố gắng nữa, tình cảm đối với em đã cạn, suy nghĩ cũng không còn đồng điệu. Trước đây nhìn vào mắt em, cô ấy thấy hạnh phúc, gia đình, những đứa con trong một mái ấm; nhưng giờ đây nhìn em, chỉ thấy buồn, thấy đau đớn mà không thấy được tương lai. Từng chữ trong tin nhắn của vợ như những nhát dao đâm vào lòng em, vì vợ chưa bao giờ nói những lời như vậy.

Vợ em đang tham khảo các thủ tục ly hôn, sẽ sớm gửi đơn cho em ký. Vợ cũng kể là đang sử dụng ứng dụng hẹn hò để gặp gỡ những người mới. Cô ấy kể đang tận hưởng cuộc sống độc thân mà không cần phải bận tâm, lo lắng gì đến người chồng tệ hại, đồng thời cảm thấy rất vui khi gặp gỡ bạn mới, trái ngược hoàn toàn với khi gặp em.

Nghe vợ kể chuyện hẹn hò với những người khác, em cảm xúc lẫn lộn, tức giận, đau buồn. Em cay đắng, đau đớn vì mình đã cố gắng kiệt lực để hàn gắn mà cô ấy vẫn không cho em cơ hội nào, giờ em mất phương hướng, không biết phải làm gì nữa?

Tấn Phú (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Tấn Phú thân mến, 

Có lẽ chịu ảnh hưởng của những pha mùi mẫn lâm ly đẫm nước mắt trên truyền hình, truyền thông nên con người hiện đại có xu hướng cho rằng nếu mình cố gắng thì sẽ lay chuyển được đối phương, sẽ làm thay đổi được trái tim, khối óc của người khác. Thực tế không hoàn toàn vậy.

Gia đình được ví như quả cầu thủy tinh, rơi là vỡ nát, không thể tái tạo, dù cố gắng cách nào đi nữa. Dù thái độ không thể tha thứ, chấp nhận đổ vỡ… thường được giữ trong im lặng hơn là nói ra, nhưng một khi đã đi đến quyết định đó, thường cũng là lời “chém đinh chặt sắt”, khó đổi dời.

Đôi khi mình phải chấp nhận, không phải cố gắng nào cũng mang lại kết quả. Đây là một thất bại, do mình đã gây ra một chuyện không thể sửa chữa. Một số người mất phương hướng rồi chuyển sang cay cú, quyết phá cho bằng được, thậm chí trả thù.

Mong là anh sẽ tỉnh táo để xác định đúng mục tiêu: mình cố gắng vun đắp hạnh phúc, nhưng hạnh phúc đó phải có cả 2 người cùng chung tay, một mình anh cố gắng đến mấy cũng không thể, không đủ. Càng cưỡng cầu càng khổ sở thêm mà thôi.

Đôi khi sự đắng cay, đau đớn của mình chỉ là do mình cứ cố chấp níu kéo. Buông tay thử 1 lần, anh sẽ thấy nỗi đau nào cũng có thể chữa lành. Lần này anh thất bại nhưng không phải là đã chấm hết. Mong anh nhớ cái giá đắt này, để lần sau khi có được quả cầu thủy tinh đẹp đẽ ấy, anh sẽ cố gắng giữ gìn tốt hơn. 

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI