Tôi có sai không, khi yêu chồng cũ của người bạn gái thân lâu năm?

27/06/2022 - 10:11

PNO - Chắc chắn mối quan hệ của em sẽ không thể không gây ra một điều gì đó thay đổi trong tình bạn của em với người bạn gái lâu năm.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em có một nhóm bạn gái rất thân, chơi với nhau từ nhiều năm. Trong nhóm em có một bạn gái có chồng là một người làm công việc kinh doanh. Từ khi họ còn ở với nhau, em đã ngấm ngầm thích anh ấy vì anh ấy cao lớn, đẹp trai, ga lăng với phụ nữ và làm ăn giỏi.

Họ sống với nhau không hạnh phúc vì cô ấy nói anh lăng nhăng, hay theo người này, tán người kia, dù chỉ là chơi cho vui, nhưng cô ấy không chịu được. Em cũng nhiều lần khuyên cô ấy là kệ, đàn ông ai không thế, chỉ cần lúc nào cũng chỉ "vợ cái con cột" là được. Nhưng cô ấy không chấp nhận.

Sau khi họ ly hôn, em đã chủ động nhắn tin cho anh ấy và tụi em đi uống cà phê với nhau vài lần. Em thấy em và anh ấy rất hợp nhau. Anh ấy cũng nói đã để ý em từ hồi chưa ly hôn. Thế nhưng em đang rất băn khoăn, em quen anh ấy thì có gì là sai với bạn bè hay không?

Em có nên công khai mọi chuyện không? Liệu bạn em có nghĩ rằng em quen anh ấy từ trước khi họ ly hôn hay không? Bạn bè đã biết rằng em có người mới, nên cứ bắt ra mắt hoài. Em phân vân quá, không biết nên làm sao?

Ái Mỹ

Em Ái Mỹ thân mến,

Xét về lý, em chẳng có gì sai hết, em nhé. Anh ấy ly hôn rồi, em thì tự do, hai người đến với nhau hay chỉ đang tìm hiểu nhau thì hoàn toàn là chẳng có vấn đề gì cả. Ấy thế nhưng xét về tình thì... sẽ lại phải dùng một cách nói của bạn trẻ bây giờ là thấy "có gì đó sai sai". Sai sai nghĩa là không hoàn toàn sai, nhưng có cảm giác sai.

Bởi vì chắc chắn mối quan hệ của em sẽ không thể không gây ra một điều gì đó thay đổi trong tình bạn của em với người bạn gái lâu năm. Chắc chắn cô ấy không thể vui vẻ, chúc mừng mối quan hệ của em và chồng cũ của cô ấy được. Thậm chí, có thể nặng hơn, tình cảm của em sẽ làm cô ấy cảm giác bị tổn thương, khó chịu, hoặc là chế nhạo, coi thường..., nếu cô ấy quá nhạy cảm.

Thế nên, giấu diếm hoàn toàn, vĩnh viễn là điều không thể. Trước hay sau em cũng sẽ phải nói ra, và vì thế em sẽ phải chuẩn bị trước cho một vài tình huống có thể xảy ra.

Nếu bạn gái thân của em là người thoáng tính, không chấp nhất, định kiến và hoàn toàn nhẹ lòng với cuộc ly hôn này, có thể cô ấy sẽ không phản đối, không khó chịu gì, coi như đó là chuyện riêng của chồng cũ và "một người phụ nữ nào đó" mà trước hay sau cô ấy cũng phải biết. Cho nên là em hay ai khác, cô ấy cũng không quan tâm. Điều đó thật là hay.

Có thể, can thiệp của cô ấy lúc đó sẽ chỉ là những lời khuyên của một người bạn gái, về một người mà cô ấy đã biết rõ. Em cũng phải bình tĩnh lắng nghe và có cách trả lời nhẹ nhàng để không gây mâu thuẫn, xung đột.

Cũng có thể cô ấy sẽ khó chịu vì thấy em quen với chồng cũ của cô ấy. Tâm lý này có khả năng cao sẽ xảy ra. Vì thế, em sẽ phải làm vài động tác thăm dò, chuẩn bị tâm lý, thậm chí phải chấp nhận đổ vỡ tình bạn, và đó là chọn lựa của em.

Thêm một điều Hạnh Dung muốn nhắc nhở em: Hạnh Dung thấy những lý do khiến em thích người đàn ông này còn rất mỏng, thậm chí nó chính là nguyên nhân tan vỡ cuộc hôn nhân của bạn em. Tất nhiên, một người có thể phù hợp với người này, nhưng lại không phù hợp với người khác. Dù sao em cũng nên cân nhắc mọi chuyện thật kỹ, tìm hiểu đến nơi đến chốn, đừng để rơi vào tình trạng: "Mặc lại cái áo rách của người khác".

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI