Tôi có nên duy trì cuộc tình trong bóng tối này vì nó quá êm đềm?

07/03/2022 - 15:00

PNO - Em có nghĩ thực ra em không là của riêng, em đang bị lợi dụng? Có thể anh ta vừa lợi dụng vừa lừa dối em và những người đàn bà khác.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lập gia đình cách đây 5 năm, có một bé trai hai tuổi. Con là sự bù đắp cho cuộc sống hôn nhân ngày càng tẻ nhạt của em, là mối gắn kết giữa em với chồng.

Nếu không có con, em nghĩ mình đã chia tay chồng từ lâu vì sau thời gian đầu mặn nồng, tình yêu em dành cho chồng không còn dù anh ấy vẫn yêu em, không hề biết rằng tình yêu em dành cho anh đã chết. 

Em hiện chỉ là một nhân viên bình thường nhưng công việc ổn định. Về kinh tế gia đình, chồng em lo được cho vợ con khá chu đáo, thậm chí sung túc.

Em có một mối quan hệ bí mật. Người đó yêu em, hiểu em, chia sẻ tất cả những gì em cảm nhận và suy nghĩ. Kể cả trong chuyện chăn gối, cảm xúc của em với người đó cũng rất tuyệt vời.

Người đó cũng không tự do nên tụi em đã thống nhất giữ kín mối quan hệ. Những lúc gặp nhau, người đó là của riêng em, em cũng là của riêng người đó. Còn lại, trong cuộc sống bình thường, cả hai đều thể hiện vẻ ngoài bình thường như mọi người.

Em thấy từ khi có người đó, cuộc sống của em có ý nghĩa hơn, em có niềm vui riêng, không cần phải chia sẻ với ai. Em cũng không ghen tuông gì với gia đình của người đó và người đó cũng vậy.

Bọn em tôn trọng cuộc sống “mặt phải” của nhau nhưng bọn em để dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất.

Em cũng không để mối quan hệ này ảnh hưởng đến công việc vì người đó và em không chung chỗ làm. Tình cảm của chúng em đã kéo dài hơn nửa năm, không có chuyện gì rủi ro, nhưng không hiểu sao em vẫn có những lúc lo lắng, không yên.

Nhiều khi em nhìn mọi người xung quanh và nghĩ biết đâu họ cũng có những mối quan hệ trong bóng tối như em, họ cũng là người của riêng ai đó, chỉ là mình không biết, nên chẳng có gì phải lo lắng.

Em không dẹp được cảm giác bất an này nhưng nếu bây giờ phải chấm dứt với người đó, em thấy đời mình lại buồn tẻ, nhạt nhẽo. 

Thanh My (TP.HCM)

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Em Thanh My thân mến, 

Hạnh Dung không sách vở bởi chẳng sách vở nào thấu suốt được hết tâm hồn con người, nhưng cũng khó để hoàn toàn thoát khỏi sách vở vì đó cũng chính là những nguyên tắc cơ bản của xã hội, được mọi người tôn trọng; ví dụ hôn nhân một vợ một chồng hay lòng chung thủy…

Vậy nên nói gì thì nói, chấp nhận kết hôn với một người là chấp nhận tôn trọng những quy ước đó. Sự vi phạm chắc chắn dẫn tới đổ vỡ. 

Thẳng thắn mà nói, có một người đàn ông cho mình danh phận, nhà cửa, kinh tế… rồi thêm một người nữa cho mình cảm xúc, sự thăng hoa - hai người chắc chắn tốt hơn, phong phú hơn một người. Có lẽ vì thế nên ai cũng muốn “có thêm”.

Ngay chính người đó của em, thực sự người ta có bao nhiêu người đàn bà, em có biết hết không? Người vợ cho người ta cảm giác ổn định, người tình cho cảm giác say mê, người tình khác nữa có thể cho sự trẻ trung, những người khác nữa có thể cho anh ta những điều khác mà anh ta cần.

Ai cũng là “của riêng”, giấu kín trong bóng tối bởi đơn giản là một khi ra ánh sáng, những “của riêng” này không thể tồn tại.

Em có khi nào nghĩ thực ra nào phải em là của riêng, mà là của chung, rằng em đang bị lợi dụng? Có thể anh ta vừa lợi dụng vừa lừa dối em và những người đàn bà khác. 

Nỗi bất an trong lòng em chính là cái giá phải trả. Dù có nói gì đi nữa, em cũng phải “diễn” với chồng, với con. Tình yêu giả tạo dành cho chồng sẽ tàn phá thần kinh em, tàn phá bản thân em. Đến một lúc, chẳng may chuyện lộ ra, sự tàn phá đó sẽ bộc lộ bằng đổ vỡ gia đình.

Còn bây giờ, sự tàn phá của mối quan hệ này khiến em hay giật mình, lo lắng, phải phòng vệ che chắn… Theo Hạnh Dung, em nên dừng lại.

Hạnh Dung 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Phạm Tuyền (H.Đức Phổ, Quảng Ngãi): Bạn buộc phải chọn một 

Tôi từng nghe nhiều về các mối quan hệ dạng này và không tin lắm cho đến khi tôi đọc được chia sẻ của bạn. Cũng lạ khi bạn cho rằng có thể ngoài kia không ít người đang sống như mình.

Hẳn bạn luôn hồi hộp và lo lắng? Tôi hình dung mối quan hệ này mang đến nhiều niềm vui cho bạn. Nó có thể tạo cho bạn cảm hứng để tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân nguội lạnh.

Thế nhưng, cuộc đời chỉ cho chúng ta chọn một. Làm gì có chuyện người này giúp bạn thỏa mãn đời sống vật chất, người kia giúp bạn thỏa mãn… những nhu cầu còn lại.

Thay vì đi vay cảm xúc của chồng người khác, tôi nghĩ bạn nên quay về cải thiện quan hệ với chồng bởi ban đầu, vợ chồng bạn đến với nhau bằng tình yêu mà. Nếu không hiệu quả, ta sẽ tính cách khác. Cứ mải chạy đuổi theo hai con mồi, cuối cùng bạn sẽ mất cả hai. 

Kim Oanh (TP.Thủ Đức, TP.HCM): Đừng đi vào ngõ cụt

Ở hoàn cảnh của bạn, bất an là điều đương nhiên. Tôi tin rằng cảm xúc của bạn là thật. Có nhiều người cũng chọn những mối tình nhuốm màu bi kịch ấy nhân danh cảm xúc.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng chồng bạn cũng đang có mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ nào đó, chưa kể đến nhiều hình dung khác nữa? Suy nghĩ nhiều sẽ khiến cuộc sống trở nên phức tạp nhưng rõ ràng việc này cần suy nghĩ thấu đáo.

Theo tôi, mối quan hệ giữa bạn và người đàn ông đó không có lối ra. Cũng như bạn, anh ta “dại gì đánh đổi mái ấm hiện có” để cùng bạn hợp thức hóa mối quan hệ này.

Dẫu bạn chọn chấm dứt cuộc hôn nhân hiện tại cũng không có nghĩa anh ta sẽ sẵn sàng làm điều tương tự để đến với bạn. Mong bạn suy nghĩ sáng suốt và nhanh chóng thoát khỏi ngõ cụt.

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI