Toàn bộ sự thật vụ người đàn ông tử vong tại nhà tạm giữ CAH

09/08/2015 - 12:00

PNO - Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc để điều tra làm rõ và cho đến nay đã có câu trả lời cuối cùng.

Những ngày qua, dư luận Thủ đô xôn xao bàn tán về vụ việc ông Nguyễn Quảng Trường, 43 tuổi, trú tại Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, thành phố Hà Nội tử vong sau hơn 2 ngày bị tạm giam tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai.

Sự việc này đã khiến cho gia đình ông Trường bức xúc vì không biết nguyên nhân vì sao người đàn ông này lại tử vong. Trước nội dung vụ việc này, Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc để điều tra làm rõ và cho đến nay đã có câu trả lời cuối cùng.

Tử vong sau hai ngày bị tạm giữ

Theo thông tin từ gia đình ông Trường cho biết thì toàn bộ vụ việc này bắt đầu vào buổi sáng ngày 31/7/2015, khi đó, các lực lượng chức năng ở huyện Quốc Oai có tiến hành cưỡng chế nhà một người họ hàng của ông Trường.

Vì ông Trường có một số những hành động phản kháng lại công việc của lực lượng chức năng nên sau đó đã bị bắt để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Toan bo su that vu nguoi dan ong tu vong tai nha tam giu CAH

Bị giữ từ trưa ngày 31/7, đến sáng ngày 3/8/2015, gia đình ông Trường nhận được tin báo từ phía Công an huyện Quốc Oai là gia đình phải lên Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai có việc gấp.

Lúc này, bà Phùng Thị Tâm, vợ của ông Trường đã cùng với một số người trong gia đình tức tốc đi lên bệnh viện để xem sự tình ra sao thì được biết ông Trường đã tử vong và được đưa xuống nhà xác.

Trước cái chết quá bất ngờ của ông Trường, gia đình bà Tâm sau đó đã làm đơn kiến nghị lên một số các cơ quan chức năng và đề nghị lực lượng pháp y của quân đội vào thực hiện công tác khám nghiệm, xác định nguyên nhân cái chết của ông Trường.

Toan bo su that vu nguoi dan ong tu vong tai nha tam giu CAH

Trao đổi thông tin với bà Tâm được biết, trong khoảng thời gian ông Trường bị tạm giữ gia đình hoàn toàn không được tiếp xúc mà chỉ được gửi quần áo, đồ ăn vào bên trong. Tuy nhiên, 3 ngày sau thì nhận được thông tin xấu rồi.

Về cái chết của chồng mình, bà Tâm cho biết, trước khi bị bắt, sức khoẻ của chồng bà hết sức bình thường, hoàn toàn không có dấu hiệu nào bất thường. Chính vì lý do này mà gia đình cảm thấy vô cùng khó hiểu trước sự việc này.

Cũng có lẽ vì cảm thấy khó hiểu cũng như cái chết của ông Trường quá bất ngờ mà đông đảo người thân trong gia đình, người dân đã tập trung ở Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai khiến cho tình hình an ninh trật tự ở đây vào ngày 3/8/2015 khá lộn xộn.

Trước vấn đề này, Công an huyện Quốc Oai đã phải điều động một lực lượng cán bộ, chiến sĩ giám sát và đảm bảo an ninh trật tự cho bệnh viện.

Để giải quyết những vấn đề khúc mắc và làm rõ toàn bộ sự thật liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã ngay lập tức chỉ đạo cho các lực lượng nghiệp vụ thực hiện các biện pháp cần thiết làm rõ nội dung vụ việc để có câu trả lời cụ thể nhất cho phía gia đình nạn nhân.

Cụ thể, ngày 5/8/2015, Văn phòng Bộ Công an đã có văn bản thông báo yêu cầu Công an thành phố Hà Nội làm rõ vụ 1 người dân bị tử vong trong quá trình bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, vào ngày 3/8/2015 vừa qua.

Thông báo cho biết đơn vị này đã có văn bản đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin liên quan tới vụ việc trên.

Chết do bệnh lý

Vào sáng 6/8/2015, sau khi đã hoàn thành các biện pháp cần thiết để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường, Công an thành phố Hà Nội đã chính thức trả lời về vụ việc này.

Toan bo su that vu nguoi dan ong tu vong tai nha tam giu CAH

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội cho biết, vụ việc bắt đầu vào sáng ngày 31/7/2015, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc cưỡng chế thi hành án theo quyết định số 04 ngày 15/6/2015 của Chi cục này đối với ông Nguyễn Quảng Quang và gia đình tại địa chỉ Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai.

Theo bản án, gia đình ông Quang phải trả cho bà Nguyễn Thị Lừng thửa đất 29,6m2 tại Tổ dân phố Du Nghệ và một số tài sản gồm 1 bộ xếp sắt, khung cửa nhà, mái lợp tôn.

Tại đây, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai đã công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu gia đình ông Quang di dời tài sản khỏi khu vực cưỡng chế. Tuy nhiên, ông Quang và gia đình không chấp hành, đồng thời đi qua nhà ông Nguyễn Quảng Hà (em trai ông Quang) theo ngách sau và khoá cửa từ bên trong cố thủ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI