“Tớ mong lũ lụt qua đi, để các bạn được đến trường”

26/10/2020 - 13:45

PNO - “Không ngại ngùng, các cậu cứ nhận đi nhé. Tớ mong trận lũ lụt sẽ qua đi, để các bạn được đến trường”, bức thư kẹp trong tập vở của cô bé lớp 2 gửi cho các bạn vùng lũ lụt miền Trung.

Những ngày này, cùng với các hoạt động chia sẻ quần áo, lương thực... nhiều trường học tại tỉnh Nghệ An đã và đang phát động phong trào quyên tặng sách giáo khoa (SGK) cũ, vở viết và đồ dùng học tập cho các bạn học sinh các địa phương bị ngập lũ do ảnh hưởng cơn bão số 7 vừa qua.

Nhờ thói quen gìn giữ những cuốn sách sau khi học xong, em Hồ Hải Đăng (trú tại thành phố Vinh, Nghệ An) vẫn còn nguyên các bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 7. Những cuốn sách được nâng niu nên luôn như mới.

Cô trò Trường tiểu học Hưng Dũng 2 phân loại sách vở và đồ dùng học tập gửi vào Quảng Bình
Cô trò Trường tiểu học Hưng Dũng 2 phân loại sách vở và đồ dùng học tập gửi vào Quảng Bình

Khi chứng kiến những hình ảnh về trận lũ lụt tại miền Trung, đặc biệt là sách vở của nhiều học sinh ngập trong nước, bùn đất sau lũ, Đăng cẩn thận bọc lại những cuốn sách cũ để nộp lên nhà trường tặng các bạn học sinh vùng lũ.

“Khi trường phát động ủng hộ sách cũ cho học sinh bị lũ lụt, em cùng em gái đã xin phép bố mẹ gom toàn bộ sách, lấy thêm chút tiền tiết kiệm mua thêm vở và bút gửi cho các bạn. Mong các bạn có thể sớm trở lại học tập”, Đăng nói.

Phát động ủng hộ ngay khi thời điểm trận lũ đang thời điểm cam go nhất. Vậy nên, lời kêu gọi ngắn của giáo viên Trường tiểu học Hưng Dũng 2 (thành phố Vinh) đã nhận được ủng hộ nhiệt tình của nhiều phụ huynh, học sinh.

Qua ít ngày phát động, trường này đã quyên góp được hơn 2.000 quyển vở, 2 000 cái bút, 110 cặp sách, hàng ngàn cuốn SGK từ lớp 2 đến lớp 12 và nhiều đồ dùng học tập khác như hộp bút, thước, màu và bút chì.

Không chỉ ủng hộ sách vở, nhiều học sinh Trường tiểu học Hưng Dũng 2 còn chủ động viết thư gửi gắm lời chia sẻ, động viên những người bạn vừa trải qua trận lũ lịch sử sớm vượt qua khó khăn.

“Tớ biết các bạn khó khăn vì trận lũ lụt. Nên trường tớ đã khuyên góp một số sách vở. Không ngại ngùng, các cậu cứ nhận đi nhé. Còn riêng tớ góp cho các cậu 20 quyển vở và 1 chiếc bút chì, dù món quà ít ỏi nhưng có tấm lòng. Tớ mong trận lũ lụt sẽ qua đi để các bạn được đến trường”, bức thư ngỏ kẹp trong tập vở của em Nguyễn Huyền My, Trường tiểu học Hưng Dũng 2.

Bức thư ngỏ của một học sinh lớp 2 viết kẹp trong tập vở gửi các bạn
Bức thư ngỏ của học sinh lớp Hai viết kẹp trong tập vở gửi các bạn

Cô Hoàng Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Dũng 2 (thành phố Vinh) cho biết, số sách vở và đồ dùng học tập trường này khuyên góp được hiện đã được chuyển vào tỉnh Quảng Bình để trao cho học sinh. “Khi phân loại sách, vở để chuyển đi. Các thầy cô cũng rất bất ngờ khi thấy nhiều bức thư được học sinh viết, kẹp ở bên trong”, cô Thủy nói.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hai ngày qua, cô trò Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cũng đã cùng nhau quyên góp hơn 18 triệu đồng mua nhu yếu phẩm trực tiếp gửi vào miền Trung. Ngoài ra, học sinh của trường cũng ủng hộ hàng ngàn quyển vở, cặp sách, bút chì và sách giáo khoa với mong muốn các trường vùng lũ sớm ổn định, trở lại học tập bình thường sau lũ.

Ông Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An, cho biết, sau vài ngày phát động, cơ quan sở và các đơn vị trực thuộc đã quyên góp được 1 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa trị giá 400 triệu đồng ủng hộ các trường học bị thiệt hại sau lũ. Ngoài ra, nhiều trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thiện nguyện trực tiếp ủng hộ cho người dân thiệt hại sau trận lũ lịch sử.

Sách vở, đồ dùng học tập được phân loại, gói gem cẩn thận trước khi gửi vào vùng lũ
Sách vở, đồ dùng học tập được phân loại, gói ghém cẩn thận trước khi gửi vào vùng lũ
ff
Hàng ngàn sách vở, cặp... được các trường tập kết chờ chuyển vào các trường học vừa trải qua cơn lũ lịch sử

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI