Tình trạng khô hạn có thể còn gay gắt hơn

02/04/2013 - 07:31

PNO - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về các giải pháp bảo đảm cung cấp điện mùa khô và cả năm 2013.

 Theo đó, hiện nay mức nước và lượng nước về của một số hồ thủy điện, nhất là các hồ tại khu vực duyên hải miền Trung và Tây nguyên thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm.

Tinh trang kho han co the con gay gat hon

Con sông từ thủy điện Đăk Mi 4 đổ về vùng hạ lưu nhiều đoạn cạn trơ đáy. Trong ảnh: người dân đãi vàng giữa lòng sông đoạn chảy qua huyện Nam Giang (Quảng Nam) - Ảnh: Đăng Nam

Theo dự báo, thời gian tới tình trạng khô hạn, thiếu nước có thể còn gay gắt hơn, rộng hơn, các tỉnh Tây nguyên khô hạn có thể kéo dài đến cuối tháng 4/2013, các tỉnh Trung bộ có thể kéo dài đến tháng 7, tháng 8/2013.

Do đã có sự chuẩn bị trước nên mùa khô năm 2013, về cơ bản đảm bảo đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng yêu cầu cần phải chuẩn bị thêm phương án ứng phó với các diễn biến bất thường có thể xảy ra, như nắng nóng kéo dài trong các tháng mùa hè làm nhu cầu điện tăng đột biến, hoặc trường hợp sự cố lớn trong các nhà máy điện, trong lưới điện 500 - 220kV, nước về các hồ thủy điện giảm nhanh hơn dự kiến…

Phó thủ tướng giao Bộ Công thương tăng cường kiểm tra, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện đang xây dựng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuẩn bị phương án huy động tối đa các nguồn điện, kể cả các nguồn điện chạy dầu.

Theo TTO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI