Thủy Tiên không xác định nhận 4,7 tỷ, Trấn Thành chuyển sang nói trao tiền cho mẹ Hồ Ngọc Hà

26/05/2021 - 23:24

PNO - Trấn Thành cho biết vì không liên lạc được với ca sĩ Thuỷ Tiên nên anh chuyển tiền cho một người khác, đại diện các nhà hảo tâm đi tặng quà tại miền Trung.

Sau vụ việc NSƯT Hoài Linh bị phản ứng vì làm từ thiện chậm trễ, MC Trấn Thành cũng bị dư luận nhắc lại số tiền từ thiện mà anh đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho người dân miền Trung đợt lũ lụt năm ngoái.

Nhắc lại vụ việc, nhiều khán giả cho biết Trấn Thành từng tâm sự vì bận lịch làm việc nên không thể tham gia cứu trợ. Trấn Thành sau đó thông báo anh chia 8,7 tỷ đồng kêu gọi được làm 3 phần nhờ diễn viên Đại Nghĩa (3 tỷ đồng), Thuỷ Tiên (4,7 tỷ đồng) và bà Ngọc Hương (mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà, 1 tỷ đồng) đại diện trao hộ. Tuy nhiên, có một số nghi vấn được cộng đồng mạng nhắc lại và họ cho rằng số tiền 4,7 tỷ đồng Trấn Thành hứa chuyển cho Thủy Tiên để đi cứu trợ miền Trung đã không thực hiện.

Ca sĩ Thuỷ Tiên trong đợt cứu hộ người dân các tỉnh miền Trung chịu hậu quả nặng nề
Ca sĩ Thuỷ Tiên trong đợt cứu hộ người dân các tỉnh miền Trung chịu hậu quả nặng nề vì mưa bão.

Trước thắc mắc của dư luận, Trấn Thành cho biết: “Về phía Thuỷ Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thuỷ Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên tôi không được hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và cô đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả”.

Cụ thể, số tiền 8,7 tỷ đồng được trao cho diễn viên Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và bà Ngọc Hương hơn 6,4 tỷ đồng. Trấn Thành cho biết bà Ngọc Hương và đoàn cứu trợ của mình làm tốt việc trao quà, liên tục có đăng tải hình, cập nhật các điểm đến thuộc tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam – những tỉnh thiệt hại nặng nền trong mùa lũ 2020 nên anh tin tưởng, trao gửi tiền của các Mạnh Thường Quân.

Bà Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà đi từ thiện tại miền Trung vào mùa mưa năm ngoái.
Bà Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà đi từ thiện tại miền Trung vào mùa mưa năm ngoái.

Nam diễn viên cho biết số tiền tổng cộng trong đợt cứu trợ miền Trung hơn 9,4 tỷ đồng, cao hơn con số tiền mà anh quyên góp ban đầu vì có thêm các khoản đóng góp sau khác sau khi chốt sổ.

Trấn Thành cho biết anh mong mọi người bỏ qua cho sơ sót của mình khi không thông tin về việc chuyển tiền cho bà Hương thay vì Thủy Tiên như lúc đầu, khiến dư luận hoang mang.

“Lúc đó cứu người như cứu hoả. Tôi chỉ mong sao số tiền này đưa đúng nhà hảo tâm có thể trao tận tay bà con một cách nhanh nhất là tôi hạnh phúc lắm rồi. Có gì sơ sót mong quý vị thông cảm bỏ qua cho. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc”, Trần Thành chia sẻ.

Về phía ca sĩ Thủy Tiên, cô cũng lên tiếng cho rằng vì thời điểm kêu gọi mọi người ủng hộ vào năm trước, có quá nhiều giao dịch nên nhất thời không thể kiểm tra cặn kẽ số tiền đã nhận. Ngoài ra, nữ ca sĩ khẳng định có thể nghệ sĩ mắc sai sót trong cách làm từ thiện nhưng chắc chắn sẽ không ai ăn chặn tiền nên mong mọi người an tâm và thông cảm bỏ qua nếu có hiểu lầm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI