Thương nhân mang niềm vui cho người già, người lang thang cơ nhỡ

05/08/2022 - 13:53

PNO - Ngày 5/8, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Hội LHPN TPHCM tổ chức Ngày hội “Thương nhân thành phố làm công tác xã hội từ thiện” lần thứ VI năm 2022.

 

Các anh vui với bữa cơm ngon mà đoàn chia sẻ
Những người lang thang cơ nhỡ, người tâm thần đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. 

Trước đó, hưởng ứng phát động của Hội LHPN TPHCM, các thương nhân từ 52 chợ truyền thống đã quyên góp, ủng hộ hơn 400 triệu đồng để thực hiện chương trình.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cho biết: "Ngày hội "Thương nhân thành phố làm công tác xã hội từ thiện" định kỳ 2 năm tổ chức một lần. Năm nay, điểm đến là Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức (thuộc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM) - nơi đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng gần 800 người lang thang, cơ nhỡ và người tâm thần không nơi nương tựa. Dù điều kiện làm việc vô cùng khó khăn, vất vả, nhưng 99 cán bộ công nhân viên ở đây luôn cố gắng mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho mỗi cuộc đời".

Các chị mang quà, chia niềm vui đến từng người bệnh
Đoàn Hội LHPN TPHCM chia sẻ niềm vui đến từng người bệnh

Hội LHPN thành phố dành tặng 15 phần quà cho các trại sinh đã có nhiều nỗ lực trong rèn luyện và cán bộ, nhân viên đã vượt khó bám trụ với công việc; tặng mỗi cán bộ nhân viên một phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng; tặng 5 triệu đồng cho một nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo; tặng 29 suất học bổng và cặp sách cho con em cán bộ, nhân viên của trung tâm.

Cùng tham gia với đoàn, các giáo viên, tình nguyện viên Nhà Văn hóa phụ nữ đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các cụ già, người lang thang cơ nhỡ…

Diễm Chi

Video: Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI