Hội LHPN TPHCM đến thăm các cơ sở tôn giáo nhân Lễ Vu Lan

04/08/2022 - 21:02

PNO - Nhân dịp Lễ Vu Lan năm nay, Hội LHPN TPHCM đến thăm nhiều ngôi chùa.

Chiều 4/8, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - dẫn đầu đoàn đến thăm, chúc mừng mùa Vu Lan các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM thắp hương lễ Phật, cầu bình an cho mọi người

Tại từng điểm đến, bà Ngọc Hoa gửi lời chúc mừng, cầu mong sức khỏe và mọi điều bình an đến quý chư tăng, ni và phật tử. Bà Ngọc Hoa mong các cơ sở tôn giáo, các ni sư tiếp tục tu tập, sống tốt đời, đẹp đạo và đồng hành cùng địa phương, Hội Phụ nữ trong các hoạt động an sinh, chăm lo cho người khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến thăm. 

Đoàn Hội LHPN TPHCM đến thăm, chúc mừng lễ Vu lan chùa Bình An và các sư cô. Đoàn đã đến thăm chùa Bình An (Q.Bình Tân), thăm hỏi sức khỏe Ni sư Thích nữ Tùng Tín. Ngoài tu tập, chùa Bình An hiện đang cưu mang 42 người già và 28 trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Trong số 42 cụ già, có khoảng 6 người sức khỏe yếu, không còn đi lại được. Mọi sinh hoạt phải dựa hết vào sự chăm sóc các sư cô và các cụ bà trong cùng mái ấm và phật tử làm công quả.
Hội LHPN TPHCM đến thăm chùa Bình An (Q.Bình Tân), thăm hỏi sức khỏe Ni sư Thích nữ Tùng Tín. Ngoài tu tập, chùa Bình An hiện đang cưu mang 42 người già và 28 trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Trong số những người già, có khoảng 6 người sức khỏe yếu, không đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ các sư cô và phật tử làm công quả.
Đoàn đến thăm chùa Lâm Quang, Q.8. Được biết, chùa Lâm Quang hiện đang cưu mang hơn 100 cụ già và 15 trẻ em cơ nhỡ.
Đoàn đến thăm chùa Lâm Quang (Q.8). Nơi đây đang cưu mang hơn 100 cụ già và 11 trẻ em cơ nhỡ.
Đoàn đến thăm chùa Vạn Liên, chúc mừng mùa lễ vu lan, chúc sức khỏe Thượng tọa Thích Lệ Quang - Trụ trì chùa Vạn Liên và Ni trưởng Thích Nữ Hiền Thủ. Dịp này, bà Ngọc Hoa gửi gắm, mong các sư thầy, ni sư sống tốt đời đẹp đạo, kết nối phật tử thực hiện các hoạt động an sinh nhất là chăm lo cho trẻ em mồ côi, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Tại chùa Vạn Liên (Q.8), đoàn chúc sức khỏe Thượng tọa Thích Lệ Quang - Trụ trì chùa và Ni trưởng Thích nữ Hiền Thủ.
Hội LHPN TPHCM thăm chùa Bồ Đề Lan Nhã, Q.6. Ni trưởng cho biết
Tại Q.6, đoàn đã cùng Hội LHPN Q.6 thăm chùa Bồ Đề Lan Nhã. Ni trưởng Thích nữ Như Hiền cho biết, trong mùa lễ Vu Lan năm nay, chùa tổ chức phát tâm nhiều phần quà cho người dân khó khăn. Trong đó, kết hợp cùng Hội LHPN Q.6 tặng 100 phần quà cho phụ nữ và 20 suất học bổng cho trẻ em, tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng.

Được biết, trong mùa Lễ Vu Lan năm nay, Hội LHPN TPHCM tổ chức nhiều đoàn đến thăm tất cả 8 ngôi chùa trên địa bàn, trong đó có nhiều ngôi chùa hiện đang nuôi dưỡng người già và trẻ em. 

SONG AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI