Thông tin bất ngờ về 3 cây cổ thụ 'quái thú' gây xôn xao dư luận

05/04/2018 - 01:15

PNO - Đến chiều 4/4, trong số 3 cây cổ thụ được bỏ lại tại bãi đất trống ven tuyến đường tránh QL1A thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xác định được chủ nhân của một "cây khủng"

Ngay sau khi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế  lập biên bản tạm giữ 3 cây cổ thụ đang được hạ tải khu vực đường tránh Huế đã có người xưng là đại chủ cây đến trình 2 bộ hồ sơ liên quan cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Theo hồ sơ này, một trong 3 cây cổ thụ được khai thác từ đất nông nghiệp của ông Phạm Đình Thướng (51 tuổi, ở xã Ea Pil, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk). Cụ thể trong  ngày 12/ 3, ông Thướng nộp bản đăng ký khai thác kèm bản xác nhận cây còn sót lại, bản dự kiến sản phẩm khai thác, giấy xác nhận đất sản xuất, sơ đồ vị trí khu đất sản xuất cho UBND xã Ea Pil. 

Thong tin bat ngo ve 3 cay co thu 'quai thu' gay xon xao du luan
Một trong 3 cây cổ thụ được khai thác từ đất nông nghiệp của ông Phạm Đình Thướng

Trong bản đăng ký khai thác, ông Thướng cho biết, khu đất số 64 (tờ bản đồ số 69 có diện tích gần 130.000m2 ở thôn 3, xã EaPil) của ông trồng cây lâu năm và có một cây đa sộp ảnh hưởng đến canh tác nên muốn khai thác cây này. Hiện tại ông Thướng đã làm đơn gửi Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrăk xin xác nhận khai thác và vận chuyển với nội dung khai thác để tặng cho một người làm bóng mát. 

Trong bộ hồ sơ, ông Thướng khai cây đa có đường kính khoảng 2m, chiều dài đến cành chừng 5m. Trong khi đó, báo cáo nhanh của Hạt Kiểm lâm Krông Năng - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã xác minh một cây đa sộp  là của ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hòa, xã Tam Giang, huyện Krông Năng)

Thong tin bat ngo ve 3 cay co thu 'quai thu' gay xon xao du luan
 

Liên quan đến vụ việc cây "quái thú" di chuyển ngang nhiên trên Quốc lộ 1A đã được báo chí phản ánh trong thời gian qua, ngày 4/4 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GT-VT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, quá tải.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4.  Bộ NN-PTNT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm.

Thong tin bat ngo ve 3 cay co thu 'quai thu' gay xon xao du luan
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GT-VT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, quá tải

Trước đó, Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh) đã phát hiện và tiến hành xử phạt, buộc hạ tải 3 xe đầu kéo chở cây cổ thụ “khủng” này khi đang lưu thông từ hướng Nam ra Bắc trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

Sau đó, Trạm CSGT Phú Lộc Thừa Thiên Huế  ra quyết định xử phạt tài xế và chủ của 3 xe chở cây kích thước lớn này là 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng. Doanh nghiệp vận chuyển các gốc cây này được xác định là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, có trụ sở đóng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI