Thời trang xuân 2020, còn gì ngoài cảm hứng quý tộc?

07/12/2019 - 18:56

PNO - Lấy cảm hứng từ các thiết kế cổ điển nhưng chú trọng yếu tố quyến rũ, các nhà mốt đã đưa ra một loạt xu hướng mới cho thời trang xuân 2020.

Valentino, Marina Moscone, Pyer Moss và Chalayan cải tiến và biến tấu những chiếc áo sơ-mi quen thuộc; trong khi Mugler, Michael Kors, Proenza Schouler lại tạo ra những chiếc áo khoác được lấy cảm hứng từ những bộ corset lồng khung của phụ nữ quý tộc thế kỷ XVIII… Dưới đây là bảy xu hướng được chuyên trang WWD dự báo sẽ thống lĩnh thị trường thời trang xuân 2020.

1. Sự bùng nổ của các thiết kế thủ công

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Thời trang cao cấp luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ trong các chi tiết đính kết, họa tiết hay đường may. Mùa mốt này, kỹ thuật thủ công được nâng lên một tầm cao mới với các họa tiết được tạo nên từ kỹ thuật pha trộn chất liệu vải, kỹ thuật thêu ren đậm nhạt và kỹ thuật dệt kim phức tạp.

Nhà mốt Alexander McQueen đã làm việc với một số thợ dệt vải lanh thủ công cuối cùng ở Ireland để tạo nên những chi tiết thêu tay và những miếng vải lanh mềm mượt, nhiều màu sắc rồi kết chúng lại thành trang phục.

Nghệ thuật thủ công cũng được tìm thấy trong các thiết kế của Simone Rocha (dây nịt bằng rơm, ren nhiều lớp và những đường viền được tô điểm bằng pha lê), Isabel Marant (những mẫu áo móc đan lấy cảm hứng từ bãi biển Brazil), Jonathan Cohen (pha trộn giữa mỹ nghệ nhiều màu sắc của Mexico với sự rung cảm trước không khí phóng khoáng của vùng Cali nắng ấm)…

2. Biến tấu trang phục thể thao cổ điển

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Áo khoác denim, quần jeans, áo polo hay những chiếc áo thun lấy cảm hứng từ trang phục hải quân theo phom dáng truyền thống đều được các nhà thiết kế thổi vào những nét mới, xóa đi vẻ khô cứng thường thấy

Thương hiệu Marc Jacobs đã trình bày chiếc quần jeans một ống, tạo điểm nhấn bằng những đường khâu chéo nổi bật. Rokh và Koché thì phối áo polo truyền thống với chân váy bằng vải tuyn và một chiếc váy polo cùng màu, cùng họa tiết có nhún bèo trước với đôi găng tay opera lấp lánh...

3. Sơ-mi trắng biến tấu

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Áo sơ-mi trắng là thiết kế cơ bản không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ ai. Mùa mốt này, các nhà thiết kế đã làm mới chiếc sơ-mi trắng quen thuộc, giúp chúng trở nên đỡ nhàm chán hơn. Không còn là những chiếc áo vừa khít hay những chiếc sơ-mi “boy friend” rộng thùng thình, áo sơ-mi trắng có thể được may dài qua gối, dùng thắt lưng họa tiết to bản bó ngang áo lót mặc ngoài kéo xuống eo như Marina Moscone hoặc cắt cúp ngay ngực tương tự crop top như Pyer Moss. Chalayan thì giới thiệu phiên bản sơ-mi trắng với tay áo cut-up ngay vai.

Valentino chọn cách làm sống động vẻ cổ điển thay vì phá vỡ nó bằng một chiếc sơ-mi đính lông thú nhân tạo công phu.

4. Lấp lánh lên ngôi

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Các nhà thiết kế kết hợp sequin, ánh kim và hiệu ứng lấp lánh trên các trang phục có phom dáng tối giản nhưng quyến rũ và táo bạo, làm nên những bộ trang phục mà dù có đứng trong bóng tối của một bữa tiệc, người mặc cũng luôn tỏa sáng.

Nếu trước đây, hai màu đen và đỏ thường được tôn vinh thì giờ đây những sắc màu nổi bật khác như vàng, xanh hay tím… đều được trọng dụng. Các kiểu đầm có thể tạo điểm nhấn nhún eo, dây thắt lưng mảnh hay xẻ tà. Không chỉ đầm, Ralph Lauren và Saint Laurent còn dùng sequin thổi hồn cho những bộ suit nữ với phần cổ bằng vải mịn và những gì còn lại đều lấp lánh.

5. Kiểu tay áo phồng

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Lấy cảm hứng từ những hình nền máy tính kết hợp với tay áo phồng như được điêu khắc, Khaite tạo ra một sưu tập vui nhộn. Trong khi đó, Sachin & Babi, Zimmermann hay Mara Hoffman dùng tay phồng quý tộc để khuếch đại sự lãng mạn trong các thiết kế.

Stella McCartney, Alexander McQueen lại dùng tay áo phồng nhằm tạo điểm nhấn cho những thiết kế vô cùng tối giản của họ.

6. Họa tiết hoa to bản

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Vải họa tiết hoa đã quá quen thuộc với người yêu thời trang. Có lẽ vì thế nên các nhà mốt đã khuấy động chúng bằng cách tạo ra những bông hoa đồ sộ tả thực trên vải bóng hoặc đặc tả bằng hình học được trang trí công phu như Prabal Gurung. Badgley Mischka vẫn giữ nguyên phom dáng cổ điển trong các thiết kế, tạo điểm nhấn ở những dây hoa khắp thân váy và những họa tiết dập nổi, đính kết hoa nơi cầu vai và cổ áo.

7. Những bộ suit quyến rũ

Thòi trang xuan 2020, còn gì ngoài cảm húng quý tọc?

Nếu bạn vốn mặc định những bộ suit luôn đi kèm phong cách thanh lịch, chỉn chu, chỉ dành cho chốn công sở, hãy nghĩ lại. Thật ra, suit có thể theo bạn đến bất cứ nơi đâu. Đừng hy vọng những bộ suit này hợp với công sở, bởi chúng được tạo ra với thiết kế hoàn toàn phá vỡ cấu trúc, hình dung truyền thống. Vải sheer, những đường cắt eo táo bạo, trang phục lót hoặc những chiếc áo corset tạo ra những bộ suit phô diễn vẻ đẹp của những đường cong hoặc đôi chân dài với quần suit ngắn. 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI