Thói quen xấu khi đắp mặt nạ chị em cần tránh

29/01/2023 - 14:19

PNO - Mặt nạ dưỡng da có công dụng nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ có thể khiến làn da ngày càng xấu đi.

Đắp mặt nạ là một phương pháp dưỡng da đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là mặt nạ giấy được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ không đúng cách sẽ khiến da khó chịu, nhạy cảm, nổi mụn... Để mặt nạ dưỡng da phát huy tối đa tác dụng, chị em cần tránh những thói quen sai lầm dưới đây.

“Hâm nóng” mặt nạ: Khi thời tiết lạnh, một số người sẽ ngâm mặt nạ trong nước nóng để làm ấm trước khi đắp lên mặt. Tuy nhiên hành động này sẽ khiến mặt nạ mất hết tác dụng  vì chúng chứa nhiều loại thành phần cần được bảo quản ở nơi thoáng mát ở nhiệt độ phòng để không gây mất ổn định và biến đổi thành phần, đặc biệt là mặt nạ làm trắng cần đặc biệt chú ý, nếu ngâm nóng các thành phần trong mặt nạ có thể bị phá hủy khiến da bị tổn thương.
“Hâm nóng” mặt nạ: Khi thời tiết lạnh, một số người sẽ ngâm mặt nạ trong nước nóng để làm ấm trước khi đắp lên mặt. Tuy nhiên hành động này sẽ khiến mặt nạ mất hết tác dụng vì chúng chứa nhiều loại thành phần cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, ở nhiệt độ phòng để không gây mất ổn định và biến đổi thành phần. Đặc biệt là mặt nạ làm trắng cần phải chú ý, nếu ngâm nóng các thành phần trong mặt nạ có thể bị phá hủy khiến da bị tổn thương.
Đắp mặt nạ mỗi ngày: Nhiều bác sĩ da liễu khuyến cáo rằng mặt nạ là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, thông thường các thành phần chăm sóc da được thêm vào mặt nạ phức tạp hơn, việc sử dụng quá thường xuyên sẽ gây gánh nặng cho da, thậm chí dẫn đến da nhạy cảm và nổi mụn. Tần suất đắp mặt nạ lý tưởng nhất 2-3 lần một tuần là đủ.
Đắp mặt nạ mỗi ngày: Nhiều bác sĩ da liễu khuyến cáo mặt nạ là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, thông thường các thành phần chăm sóc da được thêm vào mặt nạ phức tạp hơn, việc sử dụng quá thường xuyên sẽ gây gánh nặng cho da, thậm chí dẫn đến da nhạy cảm và nổi mụn. Tần suất đắp mặt nạ lý tưởng nhất 2-3 lần mỗi tuần.
Đắp mặt nạ càng lâu hiệu quả càng cao: Một số người sẽ đắp mặt nạ khi làm việc hoặc đi ngủ, và vô tình đắp nó trong nửa giờ, một giờ hoặc thậm chí cho đến khi họ thức dậy vào ngày hôm sau.Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là khoảng 10 đến 15 phút và vẫn còn một chút trước khi cởi ra, cảm giác ẩm ướt có thể giữ được hiệu quả tốt nhất. Nếu thời gian quá dài, nước sẽ bốc hơi và hiệu quả dưỡng ẩm sẽ không đạt được, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng theo thời gian khuyến cáo của sản phẩm, cố gắng lâu nhất không quá 20 phút.
Đắp mặt nạ càng lâu hiệu quả càng cao: Một số người sẽ đắp mặt nạ khi làm việc hoặc đi ngủ và vô tình đắp nó trong thời gian dài. Thói quen này cần phải thay đổi, thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là khoảng 10 đến 15 phút. Nếu đắp mặt nạ thời gian quá dài, nước sẽ bốc hơi và hiệu quả dưỡng ẩm sẽ không đạt được, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng theo thời gian khuyến cáo của sản phẩm, lâu nhất không quá 20 phút.
Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da Khi đắp mặt nạ trong lúc da bẩn sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ dưỡng chất thẩm thấu vào da mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công làn da trong môi trường ẩm.  Chính vì vậy, mọi người nên chú ý phải rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt nạ để đảm bảo làn da được tiếp nhận nguồn dinh dưỡng tốt nhất nhế.
Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da: Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ dưỡng chất thẩm thấu vào da mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công làn da trong môi trường ẩm. Chính vì vậy, chị em nên chú ý rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo làn da được tiếp nhận nguồn dinh dưỡng tốt nhất.
Đắp mặt nạ khi tắm: Trong phòng tắm sẽ có nhiều hơi ẩm, điều này sẽ khiến mặt nạ giấy khó phù hợp với da, dẫn đến một số vùng khó thẩm thấu dưỡng chất, điều này sẽ làm giảm tác dụng rất nhiều. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ được khuyến khích là sau khi tắm trong vòng 30 phút, lúc này lỗ chân lông còn hơi mở và máu lưu thông tốt sẽ thuận lợi nhất cho việc hấp thụ các tinh chất trong mặt nạ.
Đắp mặt nạ khi tắm: Trong phòng tắm sẽ có nhiều hơi ẩm, điều này sẽ khiến mặt nạ giấy khó phù hợp với da, dẫn đến một số vùng khó thẩm thấu dưỡng chất, điều này sẽ làm giảm tác dụng rất nhiều. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ được khuyến khích là sau khi tắm trong vòng 30 phút, lúc này lỗ chân lông còn hơi mở và máu lưu thông tốt, thuận lợi nhất cho việc hấp thụ các tinh chất trong mặt nạ.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI