Đắp mặt nạ thải độc cho da từ trái lựu, bơ...

27/11/2022 - 09:19

PNO - Trái lựu, bơ, trà xanh... đều có thể dùng để đắp mặt nạ giúp da thải độc, mang đến làn da sáng mịn.

 

Mặt nạ lựu:
Mặt nạ lựu: Lựu có chứa 4 loại polyphenol chống oxy hóa hiệu quả là tannin, anthocyanin, axit ellagic và punicalagins trong phần thịt mọng nước. Ngoài ra, vỏ lựu có hoạt tính chống oxy hóa gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh vì thế đây là loại trái cây giúp da sáng mịn, hạn chế đốm đen, sạm da. Ép lựu lấy nước, phần vỏ xay nhuyễn lọc lấy nước, trộn 2 cái hỗn hợp vào với nhau và đựng trong chai nhựa. Sử dụng như xịt khoáng hoặc thấm vào bông tẩy trang rồi thoa lên mặt. Để hỗn hợp vào tủ lạnh và dùng trong 7 ngày.
Mặt nạ bơ, kiwi:
Mặt nạ bơ, kiwi: Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, hoạt chất alpha và beta carotene giúp bảo vệ da và loại bỏ độc tố. Trộn với kiwi càng gia tăng hiệu quả giải độc da, giảm mụn trứng cá làm mềm mịn da. Lấy 1 quả bơ với 1 quả kiwi xay nhuyễ, trộn với 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này vùng da đã làm sạch trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần. 
Mặt nạ cà phê:
Mặt nạ cà phê: Trong cà phê chứa axit caffeic có tác dụng chống viêm, làm mịn da, ngừa mụn và đặc biệt kích thích da sản sinh collagen giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm… Trộn 1 thìa bã cà phê cùng 1 ít nước cốt chanh. Thoa lên mặt và massage trong 5 phút, sau đó để trên da khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm, bạn có thể dùng mặt nạ này 2 lần/tuần. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C, có hiệu quả làm sáng da, kháng khuẩn, chống oxy hóa. Chanh còn chứa nhiều axit citric giúp da mịn màng và săn chắc.
Mặt nạ đất sét:
Mặt nạ đất sét: Đất sét có khả năng giúp làm sạch sâu và làm dịu các nốt mụn tấy đỏ.  Trộn 1 thìa bột đất sét với 1 thìa tinh dầu (olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân....) tạo hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng khi cảm nhận được làn da láng mịn tràn đầy sức sống.
Mặt nạ trà xanh:
Mặt nạ trà xanh: Trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp ''thần thánh'' của Nhật Bản có khả năng làm sạch và chăm sóc da. Chỉ cần trộn 2 thìa cafe bột trà xanh với nước hoặc sữa tươi không đường là bạn đã có hỗn hợp mặt nạ đa năng. Hãy rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ, thoa đều hỗn hợp lên da chờ cho khô rồi rửa lại với nước ấm.
Mặt nạ rong biển:
Mặt nạ rong biển: Rong biển giúp bảo vệ làn da trước các yếu tố từ môi trường, kích thích các mạch máu dưới da, hỗ trợ lưu thông máu. Trộn 1/2 thìa bột rong biển, 1 thìa tinh dầu hoa lavender. Đắp hỗn hợp lên mặt từ 10-15 phút rồi sửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.
Mặt nạ than hoạt tính:
Mặt nạ than hoạt tính: Than hoạt tính có khả năng hút độc, loại bỏ bụi bẩn, giúp ngăn ngừa mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông. Trộn 1 thìa than hoạt tính với gel nha đam, đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI