Mặt nạ giấy và mặt nạ rửa, loại nào tốt hơn?

06/10/2022 - 07:58

PNO - Đây là 2 loại mặt nạ thông dùng nhất dùng để dưỡng da được chị em yêu thích. Tuy nhiên bạn đã biết loại nào tốt cho da chưa?

Khoảng 5-6 năm trở lại đây mặt nạ giấy ngày càng được các tín đồ làm đẹp ưu ái bởi công dụng và sự tiện dụng. Khi mặt nạ giấy lên ngôi có thật sự sẽ khiến cho mặt nạ rửa truyền thống bị lãng quên không? Cùng tìm hiểu và so sánh 2 loại mặt nạ này để chị em có thể lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy được cấu tạo từ 2 thành phần chính là dưỡng chất và giấy. Tùy vào giá thành sản phẩm, mà chất liệu hình thành nên thành phần giấy cũng khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là bông cotton. Ngoài ra vẫn còn nhiều loại chất liệu khác làm nên mặt nạ giấy như: mặt nạ không dệt, mặt nạ dạng hydro gel và lớp màng từ gelatin…

Thành phần dưỡng chất trong mặt nạ giấy thường là một lượng lớn serum hoặc lotion cô đặc được giao động từ 15-20ml. Mặt nạ giấy có thể mang lại nhiều lợi ích cho da như làm sáng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa... nhờ những hoạt chất phù hợp chứa trong đó.

Tiến sĩ Karan Lal - bác sĩ da liễu Mỹ cho biết: “Mặt nạ giấy có thể được bão hòa trong một số thành phần bao gồm collagen, axit hyaluronic, vitamin C, axit glycolic... Mặt nạ giấy được tạo ra để cải thiện sự thẩm thấu của các thành phần và chúng thường có nồng độ các thành phần khác nhau cao hơn vì được dùng trên da trong thời gian ngắn."

Sử dụng mặt nạ giấy như thế nào?

Điểm thu hút lớn của mặt nạ giấy là phương pháp chăm sóc da cấp tốc. Lý do mặt nạ giấy chứa nồng độ cao hơn của các thành phần hoạt tính là vì chúng chỉ cần duy trì trong một thời gian ngắn.

Mặt nạ giấy có thể được sử dụng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng hoặc ban đêm, sau khi đắp mặt nạ nên thoa kem dưỡng. Về tần suất sử dụng mặt nạ giấy, Tiến sĩ Avnee Shah, bác sĩ da liễu Mỹ nói rằng hãy nghĩ về chúng như một "chất bổ trợ cho thói quen chăm sóc da thường xuyên của bạn, vì chúng không thay thế bất kỳ một phần cụ thể của quy trình chăm sóc da điển hình." 

Mặc dù mặt nạ giấy an toàn để sử dụng hàng ngày tuy nhiên Tiến sĩ Shah khuyên chị em nên chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần và ông cũng nhắc nhở hãy cân nhắc xem bạn có nhạy cảm với bất kỳ thành phần hoạt tính hoặc hương thơm khi chọn loại mặt nạ nào để sử dụng hay không.

Mặt nạ rửa là gì?

Mặt nạ rửa là dạng mặt nạ chỉ có thành phần dưỡng chất, sau khi đắp pphải rửa lại với nước sạch. Thành phần cũng rất da dạng từ: gel, dạng tinh chất, dạng bột… Vì nhiều loại mặt nạ rửa mặt có mục đích hấp thụ dầu thừa trên da, nên tốt nhất chỉ sử dụng chúng 1-2 lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng khô da quá mức.

Tiến sĩ Karan Lal nói: “Mặt nạ rửa thường dành cho những người có da dầu hoặc da hỗn hợp. Những người có loại da khô có thể bị kích ứng khi dùng mặt nạ rửa."

Mặt nạ nào tốt cho da?

Để lựa chọn đúng loại mặt nạ da đang cần thì đầu tiên, hãy xem xét mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tăng cường dưỡng ẩm, mặt nạ giấy sẽ là lựa chọn tốt nhất. Trong khi nếu bạn lo lắng về lỗ chân lông bị tắc, mặt nạ rửa sạch sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Ưu điểm của mặt nạ giấy là có thiết kế nhỏ gọn, dùng một lần, giá thành cao nhưng bù lại là thường chứa nhiều hoạt chất đặc trị cho da hơn. Tuy nhiên nếu da mụn thì không nên dùng mặt nạ giấy vì sẽ  khiến cho bề mặt da gia tăng nhiệt độ. Nhiệt độ này sẽ thấm nhanh vào da hơn nhưng cũng sẽ khiến cho vi khuẩn dễ sinh sôi. Từ đó làm cho tình trạng da mụn trở nên trầm trọng hơn. Để tránh những tác động tiêu cực, bạn không nên dùng mặt nạ giấy có sản phẩm dưỡng quá dày và nặng.

Tiến sĩ Shah nói về sự khác biệt trong các thành phần của 2 loại mặt nạ: “Mặt nạ giấy hoạt động nhanh chóng và mang lại hiệu quả tức thì, nhưng thường là tạm thời, trong khi mặt nạ rửa mặt có thể cho thấy những thay đổi xảy ra theo thời gian và tồn tại lâu hơn”.

Thu Vân (theo IS)

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep