Thiên tài 7 tuổi đã trở thành lập trình viên chuyên nghiệp của Microsoft

11/09/2016 - 15:07

PNO - Trước tài năng của thần đồng người Anh, nhiều người kỳ vọng cậu sẽ là Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai.

Khi phần lớn bạn bè cùng tuổi vào lớp 1, cậu bé Muhammad Humza Shahzad ở Handsworth, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh, đã hoàn thành chương trình tiểu học và có công việc ổn định trong ngành lập trình.

Muhammad bộc lộ tài năng công nghệ từ rất nhỏ. Cậu vốn là học sinh xuất sắc tại trường tiểu học Ark Oval. Trước đây, các giáo viên của Muhammad thường nhờ cậu giúp đỡ khi máy tính trục trặc. Bạn học cũng không ngại tìm đến thần đồng nếu gặp câu hỏi khó.

Thien tai 7 tuoi da tro thanh lap trinh vien chuyen nghiep cua Microsoft

Nhưng sau khi nhận thấy nhu cầu học tập của con trai vượt quá những gì giáo viên dạy ở trường cung cấp, ông Asim, bố cậu đồng thời là nhân viên công nghệ cao tại công ty IT Cyber Royal danh tiếng, quyết định tự mình kèm cặp con cho đến khi tìm được trường thích hợp.

Ông cho biết: “Thằng bé đã tự học được những điều cơ bản ở trường. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để thằng bé phát triển hơn nữa không chỉ cho riêng bản thân nó mà còn cho những người khác nữa”.

Khi mới 6 tuổi, Muhammad đã trở thành người trẻ nhất nhận chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft với 757 điểm cho bài thi lấy chứng nhận, cao hơn mức yêu cầu 57 điểm. Thần đồng người Anh chỉ dành 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi khó khăn này.

Thien tai 7 tuoi da tro thanh lap trinh vien chuyen nghiep cua Microsoft
Muhammad và chứng nhận chuyên gia của Microsoft khi mới 6 tuổi (Ảnh: BPM).

Sau đó cậu bé này đã vượt qua 3 bài kiểm tra khó nhằn khác và hiện tại cậu đang là chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel.

Một đại diện phát ngôn của Microsoft bày tỏ sự tán thưởng đối với thần đồng 7 tuổi: "Cậu bé có thể dễ dàng tự tạo ra ứng dụng web và xây dựng kho bán ứng dụng cho riêng mình. Cậu bé cũng thông thạo các ứng dụng, dịch vụ của Window, ứng dụng giải trí và hứng thú với việc lập trình game".

Người này cho biết thêm, Muhammad thậm chí còn hiểu rõ về quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu hơn các lập trình viên giàu kinh nghiệm.

Muhammad Humza Shahzad cho biết cậu đang thiết kế một trò chơi và cũng bày tỏ tham vọng “muốn trở thành Bill Gates” của mình.

Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người, thiên tài công nghệ nhỏ tuổi không suốt ngày làm việc với máy tính. Hoạt động yêu thích của cậu bé là chơi bóng cùng bố.

Linh Linh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI