Thị trường hồi phục, 'ông lớn' bất động sản cạnh tranh khốc liệt

21/05/2015 - 09:00

PNO - PN - Thị trường bất động sản (BĐS) 2015 đang hồi phục mạnh mẽ, nhiều dự án của các “ông lớn” BĐS đua nhau bung hàng, cạnh tranh khốc liệt.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đua tiến độ, chính sách bán hàng

Trong sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường BĐS, Công ty (CT) CP đầu tư kinh doanh BĐS Thanh Yến (Thanh Yến Land) vừa hợp tác, phân phối độc quyền hai dự án căn hộ đắc địa ngay trung tâm Q.Thủ Đức: Depot Metro Tower và chung cư (CC) Linh Trung.

Trong đó, Depot Metro Tower ở mặt tiền đường Lê Văn Chí, cạnh ga số 11 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, liền kề Vincom Thủ Đức… Dự án xây dựng trên khu đất hơn 8.600m2, cao 16 tầng, 3 block CC với 452 căn hộ có diện tích từ 67m2 - 95m2, do CT TNHH Phúc Lộc Thọ làm chủ đầu tư. Dù có vị trí đắc địa nhưng giá bán chỉ từ 945 triệu/căn. Hiện dự án xây dựng đến tầng 11 và đang được đẩy nhanh tốc độ thi công chưa từng có. Dự kiến đầu năm sau toàn bộ dự án sẽ hoàn thiện và giao nhà cho khách hàng.

Thi truong hoi phuc, 'ong lon' bat dong san canh tranh khoc liet

Dự án Depot Metro Tower đang có tiến độ xây dựng khá tốt

Tương tự, CC Linh Trung liền kề các trục đường huyết mạch QL 1A, Xa lộ Hà Nội nối TP.HCM với các TP lớn lân cận: Biên Hòa, Thủ Dầu Một, Vũng Tàu… Dự án được xây trên khu đất hơn 4.000m2, gồm 2 block với 259 căn hộ do CT CP Đầu tư BĐS Sài Gòn ViNa làm chủ đầu tư, giá bán chỉ từ 675 triệu/căn. Hiện dự án đã xong phần thô. Dự kiến chỉ trong vòng sáu tháng nữa sẽ giao nhà.

Đặc biệt, phương thức thanh toán hai dự án cực kỳ hấp dẫn. Khách hàng chỉ đóng 70% sẽ được nhận nhà và trả chậm không lãi suất trong 2 năm. Ngân hàng BIDV, Viettinbank, OCB, HD Bank … sẵn sàng hỗ trợ vay vốn đến 70%, lãi suất ưu đãi từ 5 - 10 năm.

Cũng ở cửa ngõ phía Đông TP, dự án La - Astoria ở mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, Q.2 do CT An Gia Hưng làm chủ đầu tư, gồm 374 căn hộ, diện tích 45 m2, 51 m2, 61 m2, đầy đủ tiện ích: hồ bơi, phòng Gym, công viên, nhà giữ trẻ… Dự án được thiết kế bởi các đơn vị đến từ Hàn Quốc và Singapore nên rất độc đáo và hấp dẫn. Thế nhưng, giá bán chỉ khoảng 775 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Dự án được Ngân hàng Phương Đông tài trợ vốn, nên tiến độ xây dựng tốt.

Trong khi đó, ở khu vực Q.7 có dự án An Gia Riverside do CT CP đầu tư và phát triển BĐS An Gia (CT An Gia) làm chủ đầu tư vừa ra mắt. Đây là một trong những khu căn hộ biệt lập ven sông đẳng cấp hàng đầu tại Q.7 có tổng diện tích hơn 61.000m2, 246 căn hộ có diện tích từ 51m2 - 115m2, được bao bọc xung quanh là sông Sài Gòn, liền kề khu thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng. Xung quanh có đủ tiện ích: công viên, hồ bơi, hồ cảnh quan... Đặc biệt, dự án được thiết kế đẳng cấp và kiểm soát chất lượng bởi Tập đoàn Apave (Pháp). An Gia Investment là một trong những nhà đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính mạnh nên tiến độ dự án được đảm bảo khá tốt. Dự kiến trong quý 4/2015 sẽ giao nhà cho khách hàng.

Không có chuyện “bong bóng” bất động sản

Theo Savills Việt Nam, chỉ trong quý 1/2015, có khoảng 4.200 căn hộ giao dịch, tăng 3% theo quý và 167% theo năm. Đây là lượng giao dịch cao nhất từ 2010 đến nay.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, so với mặt bằng chung của thị trường, các dự án trên có giá khá mềm nhưng so với cách nay một năm, giá tăng khá cao. Nguyên nhân, hầu như trong những khu vực trên rất khó tìm được những dự án có đẳng cấp, vị trí đắc địa, giá bán hấp dẫn như vậy. Bà Hoàng Thị Ánh Loan - Phó Tổng Giám Đốc Thanh Yến Land cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông, dự án lại có giá bán rất cạnh tranh, nhưng được đầu tư đẳng cấp sẽ là nơi ở và đầu tư hiệu quả nhất khu vực”. Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Tín - TGĐ An Gia Investment tự tin: “An Gia Riverside là vị trí đắc địa khó tìm ở Q.7, lại được thiết kế, thi công, giám sát theo tiêu chuẩn quốc tế nên chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng”.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp Hội BĐS TP.HCM, giá của thị trường BĐS hiện nay có tăng nhưng mức tăng hợp lý. Điều này cho thấy thị trường đang hồi phục tốt chứ không có chuyện “bong bóng” BĐS. Đặc biệt, sau một thời gian trải qua giai đoạn khó khăn, thị trường đã thanh lọc những nhà đầu tư yếu kém, phần lớn những nhà đầu tư tồn tại đến nay đều là nhà đầu tư lớn, uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh. Điển hình như: Thanh Yến Land, An Gia Investment, An Gia Hưng, Hưng Thịnh, Novaland…


HÙNG PHONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI