Thí sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương

19/07/2021 - 19:13

PNO - Thí sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021 là một nam sinh đang học tại một trường chuyên tỉnh Quảng Nam.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, tại hội đồng thi này đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đó là em Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Quang là một học sinh giỏi, đặc biệt có niềm say mê với môn Văn. Cũng với môn học này, Quang đạt nhiều thành tích đáng kể.

Năm lớp 10, Đặng Văn Quang từng tham gia thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh và đoạt giải Nhất. Sau đó, em tiếp tục thi tuyển quốc gia và giành giải Khuyến khích. Năm lớp 11, Đặng Văn Quang đoạt giải Nhì quốc gia môn Văn.

Quang là thí sinh đầu tiên dành được 10 điểm thi tốt nghiệp môn Văn
Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông

Ông  Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) cho biết: “Quang là một học sinh rất xuất sắc ở trường, các môn em đều học đều chứ không tốt riêng môn nào. Điểm trung bình các môn tự nhiên của Quang đều trên 9.0.

Gia đình Quang rất nghèo, ba mẹ làm nghề tự do, lúc trước ở Tây Nguyên, sau đó gửi em về ở với nội ở huyện Duy Xuyên. Công việc cũng không ổn định, thu nhập thấp nên cuộc sống cả gia đình gặp nhiều khó khăn.

Suốt quãng thời gian học cấp 3 nam sinh này ở ký túc xá của trường. Thầy cô, nhà trường chăm sóc, tạo điều kiện cho em phát huy hết khả năng mà phải không lo về vấn đề học phí".

Quang là học sinh giỏi toàn diện
Quang là học sinh giỏi toàn diện

Nói về bài thi tốt nghiệp môn Văn của mình, Quang cho biết: “Khi thi xong, em cảm thấy hài lòng với bài làm của mình. Ba năm qua em tham gia khá nhiều cuộc thi lớn nhỏ, khi biết tin được điểm 10, nhìn lại hành trình mà mình đã nỗ lực, em cảm thấy những cố gắng thực sự rất đáng giá.

Điểm 10 môn Văn mà em giành được là món quà đặc biệt mà em muốn dành cho gia đình của mình".

Năm nay, Quang được tuyển thẳng vào ngành Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Quang tâm sự, em lựa chọn Đại học Ngoại Thương để thực hiện mục tiêu của em vào 3,4 năm sau.

“Thời gian tới em sẽ đăng ký một số học bổng của các tổ chức phi chính phủ, và nếu vào đại học em sẽ có kế hoạch khác cho bản thân mình để bố mẹ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề học phí cũng như sinh hoạt của em khi học đại học”, Quang cho biết.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI