Thí sinh làm bài thi trên xe lăn đạt điểm 10 môn tiếng Anh

15/07/2019 - 17:00

PNO - Những ngày thi THPT quốc gia vào cuối tháng 6/2019, tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế, nhiều phụ huynh xúc động khi thấy Thiên Phú ngồi trên xe lăn làm bài thi. Càng tự hào khi em đạt điểm 10 môn tiếng Anh.

Ngày 15/7, ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có gần 12.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 10% thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Kết quả, 9 thí sinh ở Huế có môn thi đạt điểm 10 trong kỳ thi này. Cụ thể, 1 thí sinh đạt điểm 10 môn hóa, 1 thí sinh đạt điểm 10 môn sinh, 2 điểm 10 môn ngoại ngữ và 5 điểm 10 môn giáo dục công dân.  Ngoài ra, có 2 thí sinh đạt 2 điểm 9 môn văn, 180 em có điểm 9 trở lên môn toán (4 em đạt 9,8 điểm môn toán), 2 em có môn sử 9,7 điểm, địa: 9,7 có 2 em và 1 em đạt 9,5 điểm môn lý. 

Thi sinh lam bai thi tren xe lan dat diem 10 mon tieng Anh
Hình ảnh Thiên Phú mỗi ngày được bố đưa đến tận trường thi

Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Thiên Phú (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế), một thí sinh khuyết tật, không thể tự đi lại như người bình thường và làm bài thi trên xe lăn nhưng em chính là một trong hai thí sinh của Thừa Thiên Huế đạt điểm 10 môn tiếng Anh.

Thi sinh lam bai thi tren xe lan dat diem 10 mon tieng Anh
Nguyễn Thiên Phú ngồi xe lăn làm bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vào tháng 6/2019

Trong suốt hơn 7 năm học ở trường THCS Phạm Văn Đồng và THPT chuyên Quốc học Huế, dù luôn đến trường trên chiếc xe lăn nhưng Thiên Phú luôn cố gắng học tập, không phụ lòng thầy cô, bố mẹ. Phú luôn tự biết vượt lên nghịch cảnh để cố gắng học thật giỏi.

Dù đủ điều kiện được tuyển thẳng vào một trường đại học nhưng em vẫn muốn thử sức ở kỳ thi quốc gia để chứng minh năng lực, sức học của mình. Đối với cá nhân Thiên Phú có thể thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa trong khả năng đi lại nhưng bỏ qua tất cả, em luôn cố gắng học tập.

Suốt 3 năm học lớp chuyên Anh tại Trường THPT Quốc học Huế, Thiên Phú luôn đạt học sinh xuất sắc. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, tổng điểm 3 môn toán, văn, tiếng Anh của Thiên Phú đạt được là 27,3 điểm.

Thi sinh lam bai thi tren xe lan dat diem 10 mon tieng Anh
Cho dù sau này có học ở nơi đâu Thiên Phú cũng nỗ lực phấn đấu hết mình để trở thành một công dân có ích cho xã hội

Riêng môn  tiếng Anh, Thiên  Phú  đạt điểm tuyệt đối. "Hiện tại em cũng đang lưỡng lự chưa biết chọn Úc hay Mỹ để du học. Vì một số trường ở đây em có được hỗ trợ  học bổng một phần dành cho du học sinh Việt Nam, nhưng cho dù học ở nơi đâu em cũng tự hứa với lòng sẽ cố gắng học tốt để mang niềm vui về cho ba mẹ, thầy cô và bạn bè. Hơn nữa, sau này em muốn trở thành một người có ích cho xã hội" - Phú chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT, từ ngày 16/7, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế sẽ xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7, các trường sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh. Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI