Thí sinh 10 Vật lý, 0 Toán: Công an khẳng định không quay cóp

13/08/2016 - 06:43

PNO - Kết quả kiểm tra của Công an tỉnh Nghệ An cho thấy không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi đối với trường hợp nam sinh đạt 10 Lý, 0 Toán.

Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), CA tỉnh Nghệ An thông tin: Đơn vị đã kiểm tra lại quá trình coi thi, chấm thi đối với thí sinh Hùng, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, dự thi tại phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc cụm thi số 35, cụm thi Vinh của Hội đồng thi Đại học Vinh.

Kết quả kiểm tra các khâu hồ sơ, công tác coi thi, phát đề thi, chấm thi đều không phát hiện vi phạm quy chế thi. ĐH Vinh đã làm đúng quy trình. Kết quả này trùng với kết luận của ban kiểm tra của cụm thi Vinh trước đây. Ban kiểm tra cụm thi Vinh gồm 8 người do ông Thái Văn Thành, Phó hiệu trưởng Đại học Vinh làm trưởng ban, đã kiểm tra công tác coi thi, chấm bài của thí sinh Hùng. Báo cáo của ban kiểm tra việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế.

Thi sinh 10 Vat ly, 0 Toan: Cong an khang dinh khong quay cop
Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng.

Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy, điểm các môn của Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem qui định, không sai sót. Vậy nên, hội đồng không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi tại phòng thi số 0123, điểm thi số 5, Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì. Kết quả, thí sinh Hùng đạt 10 điểm môn Vật lý, 8 điểm môn Hóa học, 2,5 điểm môn Văn học, 2,13 điểm môn Ngoại ngữ và 0 điểm môn Toán.

Theo thí sinh này, bước vào môn thi Lý, Hùng làm được một số câu và nghĩ rằng đúng kết quả. Sau đó, nam sinh lại ngủ gục, rồi có lúc ngó nghiêng nhìn qua cửa sổ ra ngoài thì bị giám thị nhắc nhở. "Khi gần hết giờ làm bài, em đã khoanh bừa đáp án", Hùng kể và cho biết với môn Hóa cách làm bài cũng tương tự Lý. Thế nhưng, kết quả quá bất ngờ khi thí sinh này nhận điểm: Vật lý 10, Hóa 8 và Toán 0.

Ngay sau khi nhận được thông tin "khoanh bừa" được 10 điểm, chiều ngày 22/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh đã chủ trì buổi làm việc với báo chí, khẳng định kết quả kiểm tra bài thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, số báo danh TDV007452 là hoàn toàn chính xác.

Theo đó, sau khi có kết quả thi, nhận thấy sự chênh lệch về điểm số của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, Trường Đại học Vinh đã lập hội đồng kiểm tra lại kết quả thi của em Hùng.

Theo đó, ông Bình khẳng định: Bài thi môn Toán của Hùng để giấy trắng nên bị điểm 0; bài thi môn Vật Lý được 10 và bài thi môn Hóa học được 8 là chấm đúng. Ngoài ra, trường Đại học Vinh cũng đã mở rộng kiểm tra các môn khác của em Hùng và thấy hoàn toàn chính xác.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI