Thi hát mùa dịch: Truyền đi tinh thần lạc quan, yêu đời

23/05/2021 - 06:48

PNO - Các thí sinh tham dự cuộc thi hát có thể gửi sản phẩm được quay dựng kỳ công (nếu có điều kiện) hoặc đơn giản chỉ ôm đàn và hát tại nhà... để có cơ hội nhận thưởng.

Cuộc thi MV Nguyễn Đức Music 2021 được chú ý không chỉ vì số tiền thưởng hấp dẫn mà vì còn được xem là sân chơi hiếm hoi của những người yêu nhạc trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến khó lường.

“Ở thời điểm hiện tại, khi các hoạt động giải trí gần như tạm dừng để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, hẳn nhiều người cũng cần ca hát cũng như có nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Tôi tổ chức cuộc thi để tạo sân chơi cho mọi người. Khi dịch bệnh đang kéo tâm trạng của chúng ta chùng xuống thì ca hát sẽ là liều thuốc tinh thần động viên tất cả yêu đời và sống vui hơn”, nhạc sĩ Nguyễn Đức chia sẻ.

Cuộc thi MV Nguyễn Đức Music 2021 không phân biệt độ tuổi, vùng miền, trình độ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, chỉ cần thí sinh đam mê âm nhạc và muốn thể hiện cảm xúc, cá tính, suy nghĩ của mình. “Thí sinh có thể ôm đàn ngẫu hứng hát, hát trên nền nhạc có sẵn hay có ban nhạc đệm tại chỗ... Trong điều kiện có thể, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại, thí sinh chỉ cần thể hiện giọng hát và ý tưởng sáng tạo cho MV của mình. Có thể góc máy đơn giản khi thực hiện một mình nhưng nếu có câu chuyện, thông điệp đặc biệt đều sẽ được giám khảo ghi nhận. Điều kiện duy nhất cuộc thi bắt buộc là MV chưa từng được đăng tải trên mạng”, nhạc sĩ Nguyễn Đức nói thêm.

Thành phần giám khảo của cuộc thi gồm:
Ban giám khảo của cuộc thi (từ trái sang): NSND Tạ Minh Tâm, đạo diễn - NSND Lê Thụy, tiến sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Bách, nhạc sĩ Nguyễn Đức

Ban giám khảo cuộc thi có NSND Tạ Minh Tâm, đạo diễn - NSND Lê Thụy, tiến sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Bách, nhạc sĩ Nguyễn Đức. Mỗi giám khảo đảm nhận một vai trò riêng khi chấm điểm sản phẩm. Trong đó bao gồm chấm cách chọn bài, giọng hát, hòa âm - phối khí, cách thực hiện MV...

“Tổ chức trong thời điểm dịch bệnh, điều tôi mong muốn là âm nhạc truyền đi được thông điệp tích cực và khán giả có thêm lựa chọn để giải trí. Giải thưởng cho các thí sinh tôi nghĩ không nhỏ nhưng cũng không lớn, phần thưởng lớn nhất có lẽ là giúp tinh thần mọi người - cả người hát và khán giả thưởng thức - lạc quan hơn. Cuộc thi được tổ chức online với hy vọng sẽ lan tỏa đến mọi người sự lạc quan và tình yêu với âm nhạc”, nhạc sĩ Nguyễn Đức chia sẻ.

Thời gian dự thi diễn ra từ 25/5- 30/7 và trao giải vào ngày 27/8. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 200 triệu đồng với giải Nhất 100 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng, 2 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng và giải MV được khán giả yêu thích nhất trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài việc chọn các sản phẩm sáng tạo, giàu cảm xúc để trao giải, ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng sẽ tìm kiếm được những giọng ca ấn tượng để đào tạo hay hợp tác trong thời gian sắp tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI