The winner is...: đêm thương lượng

04/08/2013 - 21:57

PNO - PNO - Đêm bán kết thứ hai của chương trình Tôi là người chiến thắng (The winner is...) đã chứng kiến bốn cuộc thương lượng đầy kịch tính và đều thành công.

Trước đêm thi, chánh chủ khảo Hoài Linh đã chân thành khuyên các thí sinh nên biết tự lượng sức bởi hành trình sự nghiệp của họ còn rất dài phía trước và việc dừng bước ở đúng thời điểm để dành được số tiền thưởng 30 triệu đồng chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan thay vì cố chấp để phải ra về tay trắng.

The winner is...: dem thuong luong

Trận đối đầu thứ nhất diễn ra giữa Lệ Ngọc và Huy Luân. Một cô gái đẹp mặn mà trình bày bản Lặng thầm một tình yêu với nhiều xúc cảm đã khiến khán phòng như lặng đi qua từng lời cô hát. Vẫn theo phong cách cũ, Huy Luân cống hiến cho khán giả bản Hẹn hò của một thuở xa xưa và anh đã chứng minh được sở trường của mình.

The winner is...: dem thuong luong

Tỷ số 61 - 40 từ 101 giám khảo đã khiến Lệ Ngọc thực sự hoang mang dù cô vẫn được mẹ mình ủng hộ rằng: "Nếu vì áp lực thì nên thương lượng - mang tiền thưởng về làm từ thiện hoặc liên hoan bạn bè, còn nếu vì đam mê thì hãy quyết chiến đến cùng". Ở phía bên kia, vợ của Huy Luân mạnh mẽ ủng hộ chồng quyết đấu. MC Bình Minh bất ngờ thông báo tăng giá trị tiền thưởng lên 40 triệu đồng càng khiến Lệ Ngọc hoang mang và cô đã đầu hàng ở giây phút quyết định. Cô đã quyết định đúng bởi 61/101 phiếu kia là số phiếu của Huy Luân.

The winner is...: dem thuong luong

Trận đối đầu được xem là "định mệnh" đã diễn ra giữa cặp thí sinh Hải Châu - Xuân Hiển. Họ chính là hai người bạn ngoài đời và cùng xuất phát từ bảng HSSV. Kể từ vòng loại, cả hai đều giành được những số điểm rất cao từ giám khảo và sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Hát Trở về, Xuân Hiển tiếp tục khuấy động sân khấu với kiểu pop-R&B như thường khi trong khi Hải Châu tạm ngừng rock để jazz qua tác phẩm Mượn của Lưu Thiên Hương.

The winner is...: dem thuong luong

Hai ông bố đã được mời lên sân khấu để ủng hộ tinh thần các con trong phần thương lượng và cả hai đều khuyên con không đầu hàng. Nhiều hơn một lần, cả hai đối thủ đã dành cho nhau những lời nhắn gởi đầy trân trọng. Quyết định dừng bước, Xuân Hiển đã cảm ơn gia đình, bạn bè, thầy cô giáo... đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua. Đúng như Hiển nói - anh đã không làm mọi người thất vọng. Hải Châu đã chiến thắng mà không cần phải đợi kết quả 85 - 16 từ phía giám khảo - chiến thắng tuy không áp đảo so với những đối thủ khác cô từng đối đầu nhưng vẫn áp đảo bởi đối thủ lần này của cô là Xuân Hiển.

The winner is...: dem thuong luong

Cặp đấu thứ ba có thể gọi là cuộc đấu của Vietnam Idol (VNI) bởi cả Ngọc Minh lẫn Quốc Thiên đều là cựu thí sinh từ sân chơi âm nhạc này. Một người là cựu Top 3 VNI 2007, một người là quán quân mùa giải 2008. Sau thời gian vắng bóng, Ngọc Minh trở lại với tiếng hát nhiều trải nghiệm và biến hoá hơn trong khi Quốc Thiên đã giành được những vị trí nhất định trong lòng khán giả qua một số bản hit.

The winner is...: dem thuong luong

Chọn hát Cỏ và mưa (Giáng Son), Thiên cho thấy mình cũng có thể biến hoá, lả lơi như thế nào dù nếu nghiêm túc đánh giá thì phần thể hiện của Thiên phảng phất bóng dáng Tùng Dương trong những đoạn lơi và cả cách bật chân. Ngọc Minh an toàn hơn khi hát Dòng thời gian (Nguyễn Hải Phong). Tỷ số sít sao 53 - 48 không khiến họ phân vân. Dù được sự ủng hộ của mẹ, Ngọc Minh vẫn quyết định chấp nhận thương lượng để ra về với tấm ngân phiếu 30 triệu đồng.

The winner is...: dem thuong luong
Dòng thời gian mạnh mẽ qua Il mio cuore va

Cặp đấu cuối là hai nhóm nhạc với hai phong cách hoàn toàn đối lập. Nhóm Dòng thời gian đại diện cho trường phái chính thống, It's Time đại diện cho thế giới âm nhạc underground. Một bên đầy kỹ thuật, một bên đầy ngẫu hứng; một bên đặc biệt thích hợp với không gian nhà hát, bên kia đặc biệt phù hợp với các quán cà phê, sân khấu đại chúng.

The winner is...: dem thuong luong
Nhóm It's Time với bản Nếu chỉ sống một ngày

Đặt họ cạnh bên nhau quả là một sự so sánh khập khiễng, nhưng đó là cuộc chơi và họ đã chấp nhận. Ở cuộc chơi ấy, yếu tố giọng hát được đặt lên hàng đầu và Dòng thời gian với bản Il mio cuore va (phiên bản tiếng Ý của My heart will go on - nhạc phim Titanic) đã đánh bại Nếu chỉ sống một ngày của It's Time với tỷ số 60 - 41. Tuy nhiên, It's Time đã chọn đúng - họ đã quyết định thương lượng trước khi kết quả được công bố để mang về cho nhóm mình số tiền thưởng 40 triệu đồng.

Đêm chung kết chương trình Tôi là người chiến thắng sẽ diễn ra vào tối 10/8 tại Nhà thi đấu MaxiMarrk Cộng Hoà, truyền hình trực tiếp lúc 21 giờ trên kênh HTV7. Tổng giá trị giải thường cộng dồn cho đến thời điểm này đã lên đến 550 triệu đồng và một đĩa đơn do hãng Universal thực hiện.

PHẠM THÀNH NHÂN

Ngọc Minh dành tiền thưởng cho Siu Black

Giải thích lý do vì sao lại quyết định dừng bước, Ngọc Minh cho biết anh muốn có số tiền 30 triệu đồng để giúp ca sĩ Siu Black - người anh xem như thầy từ thuở dự thi Vietnam Idol - trả nợ. Quyết định của Ngọc Minh đã được chánh chủ khảo Hoài Linh đánh giá cao. Minh cho biết sắp tới anh sẽ tổ chức thêm một số đêm nhạc để tiếp tục gây quỹ ủng hộ Siu Black.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa