Thế nào là khuôn mặt V-line chuẩn?

20/09/2014 - 06:00

PNO - PNCN - Nếu trước đây, một khuôn mặt thon gọn hoàn toàn do tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, thì giờ đây, với công nghệ và kỹ thuật ngày càng tiên tiến, việc tạo ra gương mặt đẹp thanh thoát không còn quá khó. Các chuyên gia thẩm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tỷ lệ cân xứng của vùng xương hàm là chiều rộng của hàm bằng chiều rộng hai bên thái dương và nhỏ hơn 10% chiều rộng vùng má. Đồng thời, đường lượn cong kéo dài từ tai đến cằm của xương hàm nhìn từ hướng xéo phải cong tự nhiên.

The nao la khuon mat V-line chuan?

Kết quả tuyệt vời khi tạo khuôn mặt V-line bằng gọt hàm

Phần nửa mặt dưới có hình dáng phụ thuộc chủ yếu vào xương hàm dưới, chính vì thế, để thay đổi khuôn mặt, cần phải tác động vào xương này, và phương pháp cắt gọt xương hàm sẽ giải quyết được vấn đề. Một số hình dạng khuôn mặt có thể thực hiện phương pháp gọt xương là:

- Gương mặt có dáng vuông, góc cạnh.

- Xương cằm rộng, gương mặt to nhìn theo hướng thẳng.

- Xương hàm dưới thô làm cổ trông bị ngắn.

- Xương cằm phẳng, nhọn và rộng.

Sau khi khám kỹ càng, các bác sĩ (BS) sẽ đo đạc xương trên phim X-quang. Hiện nay, để tạo được khuôn mặt như ý muốn, các BS thẩm mỹ phải thực hiện việc cắt gọt, cũng như đệm thêm tại nhiều vị trí. Phẫu thuật thường được thực hiện bằng phương pháp gây mê, đường mổ nằm hoàn toàn phía bên trong miệng.

Nhiều người băn khoăn liệu sau khi gọt hàm có để lại sẹo xấu hay không, có ảnh hưởng đến cảm giác vùng cằm không, có ảnh hưởng đến việc ăn uống không. Điều này tùy thuộc vào tay nghề BS. Bởi khi phẫu thuật, các BS phải bảo tồn hoàn toàn được những mạch máu và dây thần kinh quan trọng.

Đối với trường hợp có xương hàm hai bên thon gọn, nhưng chiếc cằm lớn nhìn không cân xứng với khuôn mặt, BS sẽ thu gọn cằm bằng phương pháp “T-jaw”: Đầu tiên, xương cằm được cắt thẳng theo chiều ngang, sau đó, tại trung tâm phần xương cắt rời sẽ cắt tiếp hai đường thẳng song song theo hướng dọc, loại bỏ mẩu xương ở giữa, rồi đẩy hai xương cằm hai bên lại với nhau, điều chỉnh cân đối, gọt nhẹ phần xương hai cạnh hàm để tạo đường cong lượn tự nhiên.

Theo các BS thẩm mỹ, cắt hàm là một ca phẫu thuật lớn, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện. Chỉ có những bệnh viện thẩm mỹ, bệnh viện răng hàm mặt hoặc những khoa thẩm mỹ trong các bệnh viện lớn mới có đủ điều kiện cơ sở vật chất để hoàn chỉnh ca phẫu thuật này.

Trong một số trường hợp, mặc dù xương hàm có hình dáng đẹp nhưng khuôn mặt chưa vừa ý do quá phát cơ nhai (khi bạn cắn chặt, một khối cơ ở góc hàm hai bên nhô lên). Hiện có một phương pháp đơn giản: dùng một loại thuốc chích làm mềm cơ cắn, đó là Botulinum toxin (Botox, Dysport). Đây là chất làm liệt cơ tạm thời, chỉ khu trú tại cơ cắn mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng chất này chỉ tồn tại được sáu tháng, muốn duy trì kết quả, bạn phải đi chích lại.

 Ngọc Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI