Thất vọng với quang cảnh ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

18/04/2022 - 17:40

PNO - Ở khu tiễn ga đi quốc tế ở lầu 3 sân bay Tân Sơn Nhất, thang cuốn không hoạt động, đèn tắt gần hết khiến ánh sáng lờ mờ, hắt hiu. Các ki-ốt bán hàng đóng cửa, bàn ghế chỏng chơ, máy lạnh bị tắt khiến không khí ngột ngạt, nóng bức.

Tối 11/4, cả nhà tôi bảy người háo hức ra sân bay Tân Sơn Nhất tiễn tôi đi nước ngoài. Vào khu tiễn ga đi quốc tế ở lầu 3, tôi tưởng mình đi lạc. Thang cuốn không hoạt động, đèn tắt gần hết khiến ánh sáng lờ mờ, hắt hiu. Các ki-ốt bán hàng đóng cửa, bàn ghế chỏng chơ. Nhưng khó tin nhất là khu vực này bị tắt máy lạnh khiến không khí ngột ngạt, nóng bức. Nhìn quang cảnh ấy, tôi không tin mình đang ở sân bay quốc tế của năm 2022, mà như quay về sân bay của thập niên 1990. Trong đoàn tiễn tôi, người cầm giấy, người cầm nón, cầm áo quơ quơ kiếm chút gió… Đâu đó có người than: “Sân bay quốc tế gì mà không có máy lạnh, nóng như lò bát quái”. 

Khu tiễn ga đi quốc tế thiếu ánh sáng và không máy lạnh
Khu tiễn ga đi quốc tế thiếu ánh sáng và không máy lạnh

Nhưng không chỉ ở khu tiễn mà ở khu làm thủ tục xuất cảnh cũng ngộp thở vì nóng. Thực tế ấy cho thấy công tác quản lý, vận hành sân bay quá thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng hành khách - đối tượng mang lại nguồn lợi để nuôi sống cũng như sự tồn tại của sân bay. 

Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam vừa mở cửa đón khách du lịch trở lại, những chuyến bay đi và đến ngày càng nhiều. Với cảnh tượng vừa nêu, liệu khách quốc tế sẽ có ấn tượng như thế nào khi có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất? 

Giang Thùy

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI