Thảo luận và đề xuất ý tưởng nâng cao chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam

16/08/2018 - 13:05

PNO - Hội thảo trên diễn ra tại Hà Nội vào ngày mai, 17/8, do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp cùng ĐHQG-HCM tổ chức.

PGS - TS Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM - cho biết: Hội thảo năm nay được tổ chức theo hình thức tương tác giữa các diễn giả và các đại biểu tham dự, chứ không phải nghe báo cáo một chiều. Hội thảo chủ yếu tập trung thảo luận về các vấn đề chung của giáo dục ĐH Việt Nam như năng lực, tài chính, quản trị và quản lý Nhà nước.

Thảo luạn va dè xuát ý tuỏng nang cao chat luong giao duc DH Viet Nam
PGS-TS Vũ Hải Quân- Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM

Đặc biệt, Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý giáo dục trong nước và quốc tế nhằm thảo luận, đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Những nội dung thảo luận trong hội thảo cũng sẽ góp phần cung cấp cơ sở lý luận, thực tiễn cho Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng trong việc thực hiện chức năng giám sát và kiến nghị Quốc hội quyết định những chính sách phát triển giáo dục ĐH tương xứng với vị trí, vai trò của bậc đào tạo này; đặc biệt là xây dựng được nguồn dữ liệu phục vụ việc thẩm tra Dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua trong năm 2018.

Theo PGS- TS Vũ Hải Quân, tham gia Hội thảo lần này, ĐHQG-HCM rất muốn lắng nghe các đóng góp nhiều chiều, nhiều góc độ của các chuyên gia nghiên cứu - quản lý giáo dục, đồng thời ĐHQG TPHCM cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai chính sách về đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH, xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và bên ngoài hiệu quả, kinh nghiệm triển khai công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài và cải tiến liên tục tại đơn vị. ĐHQG TPHCM sẽ tích luỹ kinh nghiệm phục vụ cho sự nghiệp phát triển.

                        Mạnh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI