Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư dự án gần 1.200ha ở huyện Bình Chánh

09/02/2022 - 13:54

PNO - Tập đoàn FLC vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện uỷ Bình Chánh để báo cáo chi tiết kế hoạch đề xuất đầu tư khu đô thị nghỉ dưỡng với quy mô 1.154 ha, tổng mức đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, FLC báo cáo chi tiết về đề xuất đầu tư Khu đô thị nghỉ dưỡng Smart Eco City tại xã Tân Nhựt và xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TPHCM với quy mô 1.154 ha, tổng mức đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng.

Phối cảnh khu đô thị phức hợp quy mô gần 1.200 ha do FLC đề xuất tại Bình Chánh
Phối cảnh khu đô thị phức hợp quy mô gần 1.200 ha do FLC đề xuất tại Bình Chánh

Khu vực nghiên cứu dự án ở phía Tây của TPHCM, cách trung tâm thành phố khoảng 10km và cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 15km, là ngã ba cửa ngõ thành phố đi các tỉnh miền Tây, và cũng là vị trí  thuận lợi để xây dựng một  khu đô thị phức hợp mang tính điểm nhấn cho Bình Chánh nói riêng và TPHCM nói chung.

Dự án bao gồm 5 phân khu: Khu đô thị sinh thái, Khu đô thị sáng tạo &  khoa học kỹ thuật, Khu đô thị Nghỉ dưỡng & Vui chơi giải trí, Khu đô thị dịch vụ, tái định cư và nhà ở xã hội, Khu dân cư hiện hữu và tái định cư.

Theo FLC, mục tiêu của dự án là xây dựng một khu phức hợp xanh trong lòng thành phố, một đô thị hiện đại được phát triển theo tiêu chí xanh và bền vững, ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lí, điều hành và tiết kiệm năng lượng. Theo đề xuất của phía FLC, tỷ lệ xanh của toàn dự án sẽ chiếm đến trên 75%, chỉ 25% còn lại là dành cho xây dựng. Điểm nhấn của toàn dự án là tòa tháp Landmark 99 tầng nằm ở lõi dự án, được kỳ vọng sẽ trở thành một công trình biểu tượng mới tại phía Tây TPHCM.

Bên cạnh hệ tiện ích đa dạng, dự án cũng bao gồm các khu ở cao tầng, thấp tầng, cao cấp và khu tái định cư với nhà ở xã hội và nhà ở trung cấp đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 165.000 – 180.000 người.

Bí thư huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam cũng cho biết Bình Chánh sẽ tạo điều kiện tối đa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến các thủ tục pháp lý theo đúng quy định, nhằm đẩy nhanh tiến trình đầu tư của FLC trên địa bàn.

 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI