Tân trang không gian ngoài trời của bạn để "giải nhiệt" mùa hè

09/05/2022 - 11:24

PNO - Một không gian ngoài trời nhiều màu sắc, thoáng mát để thư giãn và giải nhiệt những ngày mùa hè.

Su hai năm đại dịch COVID-19, điều tích cực duy nhất chúng ta tìm thấy là nhiều người dành thời gian cho gia đình trong khu vườn của mình. Và vì là nơi thư giãn thường xuyên của mọi thành viên, nên diện tích không thay đổi không đồng nghĩa việc bạn không thể thay đổi thiết kế, nội thất hay bố cục để làm mới không gian này.

1. Tạo một phòng chờ ngoài trời ấm cúng Bức tường bên ngoài màu trắng với mũ rơm Tín dụng hình ảnh: Tương lai  Khi bạn nghĩ về nó, trang trí bên ngoài ngôi nhà của bạn cũng giống như trang trí bên trong ngôi nhà của bạn, và các quy tắc trang trí tương tự có thể áp dụng. Nếu bạn nghĩ về khu vườn, hoặc một số khu vực nhất định của khu vườn, vì 'các căn phòng' tạo ra giao diện mong muốn cho không gian trở nên dễ dàng hơn và công việc dễ quản lý hơn.  Một khu vực lát gạch bên cạnh phía sau của ngôi nhà nhanh chóng trở thành không gian sinh hoạt ngoài trời, khi bạn bài trí và trang trí nội thất bằng những vật dụng phù hợp. Ghế sofa sân vườn với chỗ ngồi ấm cúng (chịu được thời tiết), tấm thảm ngoài trời và đệm chống vòi hoa sen, nhanh chóng tạo thành không gian để thư giãn trong vườn. Buộc tất cả lại với các phụ kiện và chậu cây trong một phối màu thống nhất. Những quả cam mộc mạc và màu nâu đậm như ở đây trông rất đẹp bên cạnh những món đồ bằng đất nung và cây ô liu.
Tạo một phòng chờ ngoài trời: Một khu vực lát gạch bên hông/sau/hiên nhà có thể nhanh chóng trở thành không gian sinh hoạt ngoài trời. Thêm ghế sofa sân vườn (chịu được thời tiết), tấm thảm ngoài trời, gối tựa, đệm chống vòi hoa sen vài chậu cây xanh bạn bạn đã có view uống cà phê sáng hay trà chiều (tối).  
2. Trồng một khu vườn mọng nước Khu vực mọng nước trong boong Tín dụng hình ảnh: Future Plc / Astrid Rossington  Việc đặt các chậu cây và bồn hoa thành sàn thực sự rất dễ dàng và hiệu quả. Nếu bạn đang xây dựng sàn từ đầu thì bạn có lợi thế khi lập kế hoạch nơi bạn muốn kết hợp một số luống để trồng. Chiều cao nâng lên của sàn cho phép có đủ độ sâu để trồng tất cả các loại cây - chỉ cần lấp đầy phân trộn và đất và trồng các loại cây yêu thích của bạn.  Nếu bạn đã xây sẵn sàn, thì bạn có thể chỉ cần cắt bớt các khu vực của sàn để tạo các lỗ hở - xung quanh mép là tốt nhất, nhưng bạn có thể tạo điểm nhấn với giường trung tâm. Chỉ cần đảm bảo bất kỳ lỗ hổng nào bạn tạo ra đều cách xa bước chân để mọi người không bước lên chúng. Trồng với các loài xương rồng, thảo mộc và các loại cây trên núi cao khác là một cách dễ dàng để mang lại những cây xanh ít tốn công chăm sóc, đồng thời trông cũng hiện đại và hấp dẫn.  Bạn cũng có thể làm một số giường cao từ các tấm ván lát sàn mà bạn có thể đặt lên trên khu vực được lát sàn hoặc ở những nơi khác trong vườn. Karl Harrison, chuyên gia trang trí và lát sàn từ Trex cho biết: 'Những chiếc giường nâng cao sẽ tăng thêm độ cao cho khu vườn của bạn và chiều cao thoải mái có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chăm sóc cây cối và bụi rậm hơn . 'Thêm vào đó, các luống vườn cao lên rất dễ bảo quản vì phân trộn và các chất điều hòa đất khác có thể hoạt động gián tiếp, giúp loại bỏ nhu cầu đào bới hàng năm.'  'Trong những năm gần đây, những người làm vườn đã trở nên sáng tạo bằng cách tận dụng các thùng chứa cho người trồng cây và xây dựng luống nâng từ vật liệu tái chế hoặc phế liệu, chẳng hạn như sàn gỗ còn sót lại, để kết hợp hoàn hảo với sàn vườn.'
Một khu vườn mọng nước: Nếu bạn đã xây sẵn sàn, thì bạn có thể chỉ cần cắt bớt các khu vực của sàn để tạo các lỗ hở, trồng các loài xương rồng, thảo mộc và các loại cây trên núi cao khác là một cách dễ dàng để mang lại những mảng xanh ít tốn công chăm sóc.
3. Xây dựng khu dành cho trẻ em khu vực trẻ em trên boong với bảng đen Tín dụng hình ảnh: Tương lai  Giống như với các bồn hoa lồng ghép tận dụng độ sâu của sàn nâng trong ý tưởng trước đó, bạn có thể sáng tạo ở đây bằng cách tạo một hố cát xây dựng có mục đích. Đây là một ý tưởng sân vườn tương đối dễ tạo. Nếu bạn có một khu vực lát sàn chuyên dụng trong khu vườn có khoảng trống lớn, nó có thể được lấp đầy cát để tạo thành bãi biển của riêng bạn cho những đứa trẻ nhỏ!  Được trang trí bằng những phụ kiện yêu thích của họ, đồ chơi bãi biển, đệm ấm cúng, khăn tắm và thậm chí là dấu hiệu cá nhân, đó sẽ là nơi họ yêu thích nhất ở sân sau.
Xây dựng khu dành cho trẻ: Tương tự như việc tạo khu vườn phía trên, nhưng thay vì trồng cây xanh, bạn có thể đổ cát vào và trang trí với các phụ kiện dành cho trẻ như đồi xúc cát, thuyền...
6. Trang trí với màu sắc tươi sáng Khu vực ăn uống màu xám với bức tường xanh lam Tín dụng hình ảnh: Làng nội thất  Phần lớn thời gian, sàn nhà là một trong số các sắc thái tự nhiên của nâu, xám, xanh lá cây hoặc đôi khi là đen. Trong khi mang lại chút ấm áp và tương quan với thiên nhiên, nó có thể làm giảm sự sảng khoái của một không gian bằng cách không có màu sắc tươi vui. Hãy khắc phục điều này bằng cách trang trí không gian khu vực sàn gỗ với những sắc thái đậm, rực rỡ.  Cách sơn sàn nhà có thể khác một chút so với cách trang trí bên trong nhà. Tuy nhiên, khi quyết định sơ đồ hoàn thiện của bạn, nó phải tương tự như cách bạn lên kế hoạch cho một căn phòng nội bộ trong nhà của bạn. Hãy suy nghĩ về các cách để mang lại màu sắc thông qua sơn tường, hàng rào, các vật dụng bằng gỗ khác (chẳng hạn như sàn nhà, đồ nội thất hoặc giàn che), và cũng bằng cách thêm các phụ kiện và đồ nội thất trong một bóng râm bổ sung. Bức tường màu xanh coban kết hợp với tấm thảm ngoài trời màu xanh lam và những nét chấm phá nhỏ màu xanh lam, chẳng hạn như giá đựng nến trên bàn, mang lại vẻ ngoài đầy phong cách trong khi vẫn giữ nguyên vẻ ngoài của khu vườn.
Trang trí với màu sắc tươi sáng: Bức tường màu xanh coban kết hợp với tấm thảm ngoài trời màu xanh lam mang lại vẻ ngoài đầy phong cách trong khi vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của khu vườn.
7. Đi ngoài trời trên ban công Bàn ngoài trời xanh với chậu cây Tín dụng hình ảnh: Sở thích  Ban công có thể là một khu vực nhỏ nhưng đừng bỏ qua nó. Thêm ván sàn vào của bạn nếu nó chưa có ở đó và nó sẽ mang lại cho nó sự ấm áp ngay lập tức và cảm giác trở lại với thiên nhiên. Hãy suy nghĩ sáng tạo về các vật dụng bạn đặt trên sàn ban công để nó vẫn hoạt động hiệu quả và thiết thực, đồng thời không quá lộn xộn.  Một chiếc bàn đa năng như thế này có tác dụng tuyệt vời vì nó có thể dùng làm nơi ăn, ngồi làm việc và nơi trồng cây. Một lò nướng nhỏ, siêu nhỏ hoặc thịt nướng cũng là một bổ sung tuyệt vời. Và cũng có rất nhiều ý tưởng lan can boong tàu mà bạn có thể thực hiện xung quanh khu vực lát sàn, đặc biệt là trên ban công - từ lan can bằng gỗ truyền thống đến lan can kim loại hoặc tấm kính siêu hiện đại cho đến những thanh đơn giản.
Dù có diện tích nhỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo một không gian ngoài trời tại bancol với một chiếc bàn đa năng với hàng loạt tác dụng như là nơi ngồi ăn, ngồi làm việc và nơi trồng cây. Một lò nướng nhỏ, siêu nhỏ hoặc thịt nướng cũng là một bổ sung tuyệt vời. 
8. Tạo rạp chiếu phim ngoài trời của riêng bạn Rạp chiếu phim ngoài trời trên boong Tín dụng hình ảnh: Lights4fun Tạo rạp chiếu phim ngoài trời là một ý tưởng trang trí sàn tuyệt vời cho khu vườn của bạn và là một cách tuyệt vời để trải qua một buổi tối mùa hè êm ả. Làm ấm một góc boong của bạn với một tấm thảm ngoài trời mềm mại và nhiều đệm và chăn trên những chiếc ghế gấp trong vườn, để tạo thành một khu vực tiếp khách thoải mái cho bạn và bạn bè của bạn. Xâu một tờ giấy trắng và kéo nó được dạy để tạo một màn hình thay đổi mà bạn có thể chiếu phim lên từ một trong nhiều máy chiếu gia đình. Cuckooland bán một phiên bản hoàn thiện bằng kim loại đặc biệt phong cách từ Phillips với giá £ 119,95. Kết thúc không gian bằng cách thắp sáng bằng nến, đèn lồng, đèn dây và đèn lồng giấy treo phát sáng nhẹ cùng nhau sẽ tạo nên ánh sáng xung quanh hoàn hảo cho đêm chiếu phim.
Tạo rạp chiếu phim ngoài trời là một ý tưởng trang trí sàn tuyệt vời cho khu vườn của bạn và là một cách tuyệt vời để trải qua một buổi tối mùa hè êm ả. Trải một rấm thảm mềm mại trên sàn và thêm vài chiếc ghế gấp để tạo thành một khu vực tiếp khách thoải mái cho bạn và bạn bè của bạn. Trải một tấm màn trắng trên tường để bạn có thể chiếu phim từ máy chiếu gia đình. Tăng cảm giác ấm cúng với ánh sáng bằng nến, đèn lồng, đèn dây...
9. Tìm một nơi để thư giãn Ghế treo màu trắng trên boong Tín dụng hình ảnh: Tương lai  Mọi người đều bị ám ảnh với việc treo những chiếc ghế trứng cho khu vườn - đó là một cơn sốt dường như không đi đến đâu nhanh chóng, nhưng chúng tôi bắt đầu cảm thấy nó cần tăng lên một bậc. Giới thiệu ghế dây treo.  Nếu bạn có giàn dây leo cố định trên khu vực sàn của bạn thì đó là nơi hoàn hảo để đặt một chiếc ghế đu hoặc võng nhỏ (bây giờ điều đó đang đưa nó lên cấp độ tiếp theo!). Nó giống như một cái kén macrame ấm cúng mà bạn có thể cuộn tròn bên trong với một cuốn sách hay và một ly rượu nho yêu thích của bạn.  Chỉ đơn giản là niềm hạnh phúc và quá dễ dàng để đạt được - chỉ cần đảm bảo chiếc ghế của bạn được lắp đặt chuyên nghiệp và chắc chắn trước khi bạn bước vào. Wayfair bán một vài phiên bản, với nhiều mức giá khác nhau, mang phong cách bohoze cho sàn của bạn.
Mọi người đều có nhu cầu thư giãn với những chiếc ghế trứng trong khu vườn. Nếu bạn có giàn dây leo cố định, đó là nơi hoàn hảo để đặt một chiếc ghế đu hoặc võng nhỏ. Trường hợp ngược lại, bạn có thể tham khảo các ghế trứng có điểm tựa.
10. Vị trí của một chiếc ghế dài Ghế dài chống ngoại thất ngôi nhà màu trắng Tín dụng hình ảnh: Tương lai  Đây là một ý tưởng trang trí boong đơn giản mà bạn có thể thực hiện để biến đổi hoàn toàn một khu vực trên boong của bạn hoặc bất kỳ phần nào trong khu vườn của bạn cho vấn đề đó. Chiếc ghế dài nhỏ trong vườn là sự bổ sung hoàn hảo và có thể được trang trí lên hoặc xuống, tùy thuộc vào mùa.  Trải tấm đệm ấm cúng và rải một số đệm đầy đặn để tạo ra vị trí lý tưởng để ngồi và ngắm nhìn thế giới trôi qua. Bất kỳ khu vực yên tĩnh nào trên boong của bạn đều có thể nhanh chóng trở thành một nơi yên tĩnh. Thêm một số đèn lồng bão và đèn chiếu sáng trên cao để phù hợp với thời gian buổi tối. Nếu bạn mua băng ghế dài bằng gỗ, thay vì bằng nhựa, hãy sơn cho nó một lớp sơn bảo vệ để đảm bảo nó tồn tại qua những tháng mùa đông ẩm ướt hơn và lạnh hơn.
Một chiếc ghế dài trong vườn là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ không gian ngoài trời nào. Khi muốn tụ tập hya thư giãn, bạn chỉ cần mang nệm, gối tựa, món nước yêu thích là có thể thoải mái tận hưởng. Nếu bạn mua băng ghế dài bằng gỗ, hãy sơn cho nó một lớp sơn bảo vệ để đảm bảo nó tồn tại qua những tháng mưa hay nắng kéo dài.
11. Treo chậu để có nhiều màu Trang trí treo màu xanh trên boong Tín dụng hình ảnh: Pelargoniums for Europe  Đây là một ý tưởng đơn giản tuyệt đẹp dành cho sân thượng của bạn - treo những chậu trồng hoa mùa hè nở rộ để có màu sắc nổi bật ngay lập tức. Chọn những chiếc giỏ đơn giản với sắc thái trung tính để những bông hoa là tâm điểm và là trung tâm.  Kết hợp chúng với đèn lồng giấy màu để chiếu sáng nhẹ nhàng vào buổi tối. Đó là một ý tưởng hiệu quả nếu không gian hạn chế vì bạn có thể treo chúng từ các móc cố định dọc theo hàng rào, từ giàn che hoặc đơn giản là từ một cành cây gần đó.
Treo những chiếc giỏ đơn giản với sắc thái trung tính kết hợp với đèn lồng giấy màu để chiếu sáng nhẹ nhàng vào buổi tối sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho những ngôi nhà có không gian ngoài trời diện tích nhỏ - khu vườn thẳng đứng. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI