Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 500 giáo viên

11/03/2018 - 16:44

PNO - Tại cuộc họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Krông Pắk đã chỉ đạo tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với khoảng 200 giáo viên.

Chiều 11/3, một lãnh đạo huyện Krông Pắk cho biết, tại cuộc họp khẩn vào trưa cùng ngày lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Krông Pắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với hàng trăm giáo viên.

Tam dung viec cham dut hop dong lao dong voi hon 500 giao vien
Các giáo viên bức xúc sau khi nghe thông báo.

Theo vị lãnh đạo này thì tại cuộc họp khẩn giữa các sở, ngành liên quan vào sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Krông Pắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với khoảng 200 giáo viên hệ THCS, Tiểu học và Mẫu giáo trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập để làm rõ vấn đề này thì vị lãnh đạo cho biết, vào ngày mai (12/3), huyện Krông Pắk sẽ có thông báo chính thức về vụ việc và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

“Tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng để tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan của huyện tiếp tục nghiên cứu, đưa ra phương án xử lý đúng theo quy định pháp luật” – một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay.

Như đã đưa tin trước đó, từ năm 2011-2016, dù không có chỉ tiêu biên chế nhưng Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk vẫn liên tục ký hợp đồng lao động đối với 605 giáo viên ở ba cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non.

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, chiều 9/3 UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức buổi họp mặt thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên và tiếp tục chấm dứt số giáo viên còn lại không đậu kỳ thi công chức trong thời gian tới.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI