Tài khoản TikTok của Twice và Bi Rain bất ngờ bị chặn

17/07/2020 - 17:33

PNO - Tài khoản cá nhân của nhiều nghệ sĩ Kpop bị ẩn toàn bộ nội dung, hoạt động trên phiên bản TikTok tại Trung Quốc.

Vài ngày sau khi cơ quan quản lý truyền thông Hàn Quốc xử phạt TikTok 186 triệu won (tương đương 155.000 USD) vì không tuân thủ quyền bảo mật dữ liệu riêng tư, các tài khoản cá nhân của Bi Rain, Twice, Mamamoo, HyunA cùng nhiều nghệ sĩ khác của xứ kim chi đột nhiên bị chặn trên Douyin - phiên bản TikTok tại Trung Quốc. 

Một số quan chức xứ Hàn cho biết không loại trừ khả năng sẽ còn nhiều tài khoản TikTok của các ngôi sao Kpop bị xóa.

Hiện, phía công ty chủ quản của các nghệ sĩ không đưa ra bình luận. Trong khi đó, TikTok cũng chưa có bất cứ lời giải thích thỏa đáng nào về hành động trên.

Tài khoản TikTok của Twice, Bi Rain và nhiều nghệ sĩ xứ Hàn  bất ngờ bị chặn tại Trung Quốc.
Tài khoản TikTok của Twice, Bi Rain và nhiều nghệ sĩ xứ Hàn bất ngờ bị chặn tại Trung Quốc

Trước đó, ngày 15/7, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã báo cáo TikTok vi phạm khi thu thập thông tin cá nhân của trẻ em dưới 14 tuổi: "TikTok không nhận được sự đồng ý từ cha mẹ khi thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng dưới 14. Ngoài ra, TikTok không thông báo cho người dùng về việc chuyển dữ liệu cá nhân của họ ra nước ngoài".

Cụ thể, TikTok đã thu thập dữ liệu của ít nhất 6.000 trẻ em dưới 14 tuổi đăng ký dịch vụ từ ngày 31/5/2017 - 6/12/2019, đồng thời chuyển thông tin khách hàng Hàn Quốc đến các máy chủ ở Hoa Kỳ và Singapore mà không có bất cứ thông báo nào. TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc - ByteDance.

Đây không phải lần đầu tiên những vấn đề về chính trị, thương mại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc khiến ngành công nghiệp âm nhạc kim chi bị ảnh hưởng. Năm 2017, khi Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ sản xuất bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh, ngay lập tức một loạt buổi hòa nhạc, fanmeeting của các nhóm nhạc Hàn Quốc bị cấm trên sóng truyền hình lẫn các nền tảng trực tuyến tại đất nước tỷ dân.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI