Tác phẩm thứ 4 của Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh

19/06/2023 - 13:46

PNO - Truyện dài "Ngày xưa có một chuyện tình" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

 

Ngày xưa có một chuyện tình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là tác phẩm thứ tư của ông được chuyển thể thành phim điện ảnh
Ngày xưa có một chuyện tình là tác phẩm thứ tư của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh

Truyện dài này xuất bản năm 2016, đến nay đã hơn 10 lần tái bản. Tác phẩm được đánh giá cao bởi câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng đáng suy ngẫm về tình yêu, sự trưởng thành. 

Ngày xưa có một chuyện tình xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa 2 chàng trai và 1 cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Câu chuyện khá thú vị, độc đáo nhờ cách kể qua các góc nhìn của từng nhân vật thay vì 1 người duy nhất, để độc giả đồng cảm hơn với câu chuyện.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh phụ trách bộ phim này. Anh từng là đạo diễn của phim Thưa mẹ con đi (2019) và Bằng chứng vô hình (2020) cùng loạt phim tài liệu, phim ngắn. 

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ: “Ngày xưa có một chuyện tình mang phong vị rất riêng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tiếp xúc với một phần các tác phẩm của ông, tôi nhận thấy bên cạnh khai thác tinh tế những rung động ở tuổi cập kê, truyện dài này còn khai thác sâu sắc những lựa chọn và sự trưởng thành trong tình yêu. Đây là câu chuyện rất đỗi dịu dàng nhưng cũng thật dữ dội, và có lẽ là tác phẩm đầu tiên mà nhà văn miêu tả nhân vật trong khoảnh khắc gần gũi một cách gợi cảm đến vậy”.

Trước đây, một số tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim từng gây tiếng vang lớn như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Cô gái đến từ hôm qua (2017), Mắt biếc (2019). Nhưng thay vì cảm thấy áp lực, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh lại vô cùng hào hứng: “Tôi nghĩ mỗi đạo diễn khi tiếp nhận kịch bản đều có những lựa chọn riêng và cách xử lý dựa trên nền tác phẩm gốc. Tôi tự tin mình sẽ mang đến những cảm giác, không khí mới, một trải nghiệm điện ảnh thật sự đặc biệt trong lần chuyển thể này”. 

Hình ảnh đầu tiên trong dự án phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình
Hình ảnh đầu tiên trong dự án phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình

NSX kỳ vọng thông qua phim, khán giả ở những độ tuổi khác nhau đều có thể nhìn thấy câu chuyện của mình, được gợi nhắc một phần tuổi trẻ tươi đẹp, và được an ủi bởi nỗi giằng xé, nuối tiếc khi trưởng thành từ nhân vật trong phim. Những thước phim sẽ vừa thơ, vừa thực, lãng mạn nhưng cũng thật dữ dội như chính thời thanh xuân của mỗi người. 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (đạo diễn phim Cô gái đến từ hôm qua) cho biết sau hơn 3 năm làm việc với vai trò creative producer (người kết hợp với đạo diễn, biên kịch để lên ý tưởng, phát triển nội dung kịch bản...) thì nay đã thoải mái để công bố dự án này.

Tại Hội nghị Quốc tế Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa, Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã cam kết đồng hành hỗ trợ NSX trong thời gian tới. Dự kiến bối cảnh quay phim sẽ thuộc tỉnh Khánh Hòa.

"Mình tin rằng sự dịu dàng, tinh tế của Minh sẽ đem đến cho Ngày xưa có một chuyện tình cảm giác da diết về một chuyện tình tay ba rất trong trẻo", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.

Hiện, NSX cũng đang tiến hành lựa chọn diễn viên cho phim. Trong đó, sẽ có các diễn viên đảm nhận vai Phúc, Vinh, Miền ở giai đoạn thơ ấu (khoảng 12 tuổi) và giai đoạn trưởng thành (từ 17 cho đến 25 tuổi). Ngoài ra, có một nhân vật đặc biệt - bé Su, khoảng 7-8 tuổi. Thông tin chi tiết về buổi tuyển chọn diễn viên này được đăng tải trên fanpage của phim.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI