26 trẻ nhập viện sau khi ăn bánh mì

29/10/2018 - 07:01

PNO - Ngày 28/10, Bệnh viện Q.Tân Phú (TP.HCM) tiếp nhận 26 trường hợp nhập viện cấp cứu với các triệu chứng chung là đau bụng, nôn ói, mệt, đi tiêu lỏng. Hầu hết bệnh nhân từ 7-12 tuổi.

Người nhà các bệnh nhi cho biết, sáng 28/10, các em dự lễ và sinh hoạt tại một nhà thờ thuộc P.Tân Quý, Q.Tân Phú. Sau khi ăn bánh mì có nhân thịt (chưa xác định phần nhân bánh mì là chà bông hay giăm bông) tại nhà thờ, các em bị các triệu chứng nói trên và phải nhập viện cấp cứu.

Theo Khoa Cấp cứu Bệnh viện Q.Tân Phú, họ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi do người nhà đưa vào trong khoảng thời gian từ 11g đến 14g cùng ngày với tổng cộng 26 bệnh nhi. Bước đầu, đa số các em đã ổn định sức khỏe, được cho xuất viện. Đến cuối chiều 28/10, còn lại khoảng 5 em vẫn đang phải ở lại bệnh viện để theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã lấy mẫu thực phẩm niêm phong. Theo ghi nhận ban đầu, bánh mì được lấy từ một cơ sở cung cấp bánh mì tại Q.Tân Phú, còn phần nhân do một cơ sở sản xuất tại H.Củ Chi cung cấp. 

Một bác sĩ nghi ngờ bánh mì mà các em ăn nhiễm vi sinh do bánh đã được bỏ nhân thịt vào bên trong, gói từng ổ đặt trong bao ni-lông chuyển đến cơ sở tôn giáo từ đêm, đến sáng mới phát cho trẻ ăn.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI