Sự giám sát của các cấp Hội giúp việc thực thi pháp luật được chặt chẽ hơn

21/05/2021 - 15:07

PNO - Từ năm 2018, khi có sự phối hợp với Hội LHPN TPHCM, công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em do Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM thực hiện mới thêm đậm nét.

Việc trợ giúp phụ nữ, trẻ em từ đó không chỉ là sự vào cuộc, can thiệp, trợ giúp pháp lý, bảo vệ tại tòa của các luật sư của chi hội mà còn là sự giám sát sát sao của các cấp Hội, việc thực thi pháp luật ở các địa phương trong các vụ việc được chặt chẽ hơn.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng Hội LHPN TP.HCM vào bệnh viện thăm em bé bốn tháng tuổi bị cha bạo hành
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng Hội LHPN TPHCM vào bệnh viện thăm em bé bốn tháng tuổi bị cha bạo hành

Sau năm 2020, với sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Hội LHPN thành phố, nhiều trường hợp chúng tôi đã giúp trẻ cả trong và ngoài tố tụng, trợ sức cho các cháu trở lại trường học, trở lại cuộc sống bình thường, có nghề nghiệp; giúp mẹ, bà các cháu có phương tiện mưu sinh; thậm chí là xây, sửa nhà tình thương cho họ. Nhiều bé gái là nạn nhân trong các vụ án xâm hại tình dục trẻ em đã được hai đơn vị liên hệ gửi về ngôi nhà Nhịp cầu hạnh phúc để được tạm lánh, đi học văn hóa, học nghề.

Không chỉ trợ giúp phụ nữ, trẻ em tại TPHCM, mà Hội LHPN TPHCM cùng chi hội luật sư còn vươn cánh tay giúp cho các hoàn cảnh bi thương ở các tỉnh, thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau. Nhiều năm qua, địa chỉ phòng tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí của hai Hội ở 32 Trần Quốc Thảo hoạt động suốt bảy ngày trong tuần đã là địa chỉ tin cậy của nhiều mảnh đời khó khăn, cưu mang họ khi rơi vào vòng lao lý…

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ

(Chi hội trưởng Chi hội Luật sư,

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI