"Squid Game” có 14 đề cử tại giải Emmy 2022

13/07/2022 - 08:54

PNO - “Squid Game” đã làm nên lịch sử với 14 đề cử đáng kinh ngạc trong giải Emmy 2022.

 

Squid Game trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất tại giải Emmy.
Squid Game trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất tại giải Emmy

Ngày 12/7 (giờ địa phương), lễ trao giải Emmy đã chính thức công bố các đề cử của năm nay và hiện tượng toàn cầu Squid Game gây bất ngờ khi "càn quét" với 14 đề cử, trong đó có nhiều giải thưởng quan trọng bậc nhất.

Emmy trao giải lần đầu tiên vào năm 1949, do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật truyền hình Mỹ tổ chức, được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình.

Squid Game đã trở thành loạt phim không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử cho Phim chính kịch xuất sắc tại lễ trao giải Emmy, được đánh giá nổi trội hơn hẳn so với các tác phẩm như Better Call Saul, Euphoria, Ozark, Severance, Stranger Things, SuccessionYellowjackets.

Ngoài ra, 5 diễn viên trong bom tấn sinh tồn gây sốt toàn cầu cũng lần lượt được đề cử cho các giải thưởng diễn xuất, giúp họ ghi dấu ấn khi trở thành những diễn viên xứ kim chi đầu tiên nhận được đề cử trong các hạng mục tương ứng của mình.

Cụ thể, nam tài tử Lee Jung Jae sẽ cạnh tranh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, trong khi Jung Ho Yeon được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ngoài ra, Park Hae Soo và Oh Young Soo đều đang chạy đua cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc và cuối cùng là Lee Yoo Mi cạnh tranh giải Nữ diễn viên khách mời trong phim truyền hình dài tập.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng đã trở thành người Hàn đầu tiên nhận được đề cử giải Emmy ở hạng mục Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc.

Các giải thưởng khác mà Squid Game đã được đề cử trong năm nay còn có Thiết kế sản xuất xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt nổi bật…

Squid Game đã tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới trong năm 2021. Netflix từng trả lời phỏng vấn CNN vào tháng 10/2021 và khẳng định Squid Game là loạt phim lớn nhất từ trước đến nay đã ra mắt của công ty. Đây là loạt phim Hàn Quốc đầu tiên của nền tảng này đạt vị trí số 1 tại Mỹ, thu hút 1,65 tỷ giờ xem trong 28 ngày sau khi phát hành.

Hương Chung (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI