Sống mạo hiểm theo cách của siêu mẫu Maye Musk

29/10/2021 - 06:59

PNO - Lần giở theo từng trang viết của siêu mẫu Maye Musk, mỗi câu chuyện là một thông điệp từ việc hãy biết chăm sóc bản thân, nắm bắt cơ hội, tỉnh táo trước cám dỗ, đến cách làm sao để bản thân không chìm đắm trong nỗi buồn

Ở tuổi ngoài 70, siêu mẫu Maye Musk vẫn tràn trề nhựa sống và luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi biến cố có thể xảy ra. Bà nói, tinh thần ấy có được là nhờ môi trường sống vốn đặc biệt từ nhỏ, nhưng để giữ được chúng dài lâu, là do chính mình.

Sống mạo hiểm một cách cẩn thận, châm ngôn sống của siêu mẫu Maye Musk, cũng là tựa cuốn sách được bà viết ra. Dù không tạo nên hiện tượng trong giới xuất bản, nhưng cuốn sách về cuộc đời Maye Musk cũng nhận được sự chú ý lớn, bởi trong sách, câu chuyện của người đẹp truyền cảm hứng sống mạnh mẽ, khơi gợi tinh thần nữ quyền.

Siêu mẫu Maye Musk sinh ra trong một gia đình có thừa sự liều lĩnh và ưa thích những chuyến khám phá. Chiếc máy bay hai cánh quạt nhỏ, phủ bạt mà không hề có hệ thống định vị toàn cầu hay điện đàm, đã đưa bố mẹ bà đi du ngoạn nhiều phương trời. Đến khi có con, vì nhiều lý do, bố mẹ lại đùm túm năm đứa trẻ - trong đó có Maye Musk - đi xuyên qua sa mạc Kalahari mà trong tay chỉ có chiếc la bàn và nguồn thực phẩm, nước dự trữ ít ỏi. Chuyến đi liều lĩnh, bất chấp mọi hiểm nguy, nhưng nhờ được lên kế hoạch cụ thể, mọi thứ đều an toàn.

Sống trong môi trường vốn quen thuộc với những chuyến phiêu lưu, về sau, siêu mẫu Maye Musk giữ nguyên tinh thần sống mạo hiểm một cách cẩn thận để chinh chiến cho cuộc đời của chính mình. Bà nói bản thân từng phải làm lại cuộc đời không biết bao nhiêu lần, từ khi trưởng thành đã sống ở chín thành phố khác nhau ở ba quốc gia, và liên tục thay đổi môi trường làm việc. Siêu mẫu Maye Musk nói bà không khuyến khích mọi người phải bắt đầu lại nhiều lần như mình, nhưng nếu cuộc đời buộc bạn phải làm, thì hãy nhớ lên kế hoạch trước. 

Lần giở theo từng trang viết của siêu mẫu Maye Musk, mỗi câu chuyện là một thông điệp về cuộc sống được bà gửi gắm từ việc hãy biết chăm sóc bản thân, nắm bắt cơ hội, tỉnh táo trước cám dỗ cho đến gợi ý cách làm lại cuộc đời, cách làm sao để bản thân không chìm đắm trong nỗi buồn… Khi thì thông điệp được bà đúc rút từ những quan sát đơn thuần, nhưng có lúc, chúng là kết quả của những lần thất bại đau đớn mà bà Maye Musk phải nếm trải. Nhưng dù điều gì kinh khủng xảy ra, qua giọng văn của Maye Musk, mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng. 

Dù là cô gái năm 15 tuổi đầy mộng mơ hay đã ngoài 70 như hiện tại, siêu mẫu luôn ví cuộc đời mình như một mũi tên lao thẳng về phía trước. Bà bảo chưa bao giờ mình chậm lại, dù năm tháng đã hằn lên gương mặt bà những dấu hiệu tuổi tác. Đó là mái tóc bạc trắng từ năm 59 tuổi, là những vết nhăn xuất hiện trên mặt, và sau cũng sẽ hiện diện trên bắp đùi, cánh tay. Mọi thứ bên ngoài đều cho thấy, Maye Musk đã già, nhưng với bà, tinh thần và tâm hồn bên trong vẫn còn trẻ trung, yêu đời rất mực.

“Đừng để tuổi tác làm bạn chậm lại hoặc ngăn bạn tiến về phía trước. Hãy chăm sóc bản thân tốt nhất có thể bằng cách ăn uống lành mạnh, thường xuyên mỉm cười, sống năng động, hạnh phúc và tự tin”, siêu mẫu Maye Musk viết. 

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI