Sống là không chờ đợi

06/06/2015 - 05:14

PNO - PN - Sau ba lần “chết hụt”, cô gái người Mỹ đã quyết định thực hiện chuyến hành trình vòng quanh thế giới, hơn 30.000 dặm chỉ trong 13 ngày, cùng với người bạn trai mới quen.

edf40wrjww2tblPage:Content

Megan và Chris chụp ảnh lưu niệm tại thành phố cổ Machu Picchu, Peru.

Thành phố cổ Petra của Jordan. Cặp đôi đã tận dụng những chuyến bay đểm để có thể nghỉ ngơi trong hành trình.

Megan Sullivan, 31 tuổi, cho biết cô từng bị ung thư da, bị tai nạn xe và ngã từ độ cao 15m xuống đất; dù vậy, Megan vẫn sống sót. Hơn nữa, chính ba lần cận kề tử thần ấy đã giúp cô tự nhắc nhở mình rằng phải sống trọn từng phút và quyết định chu du đến bảy kỳ quan mới của thế giới.

Nhưng do giới hạn về thời gian và tiền bạc, Megan phải lên kế hoạch kỹ càng để có thể đến tất cả bảy kỳ quan, nằm rải rác trên ba châu lục: châu Âu, Nam Mỹ và châu Á, tất cả chỉ trong 13 ngày.

Megan và bạn trai mới của cô Chris McNamara, đã bay từ quê hương của họ ở San Franscisco, Hoa Kỳ, đến thành phố Cancun, Mexico, chỉ hai tuần sau khi cô trải qua đợt phẫu thuật loại bỏ phần da bị ung thư trên đầu.

Song la khong cho doi

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là điểm đến cuối cùng của họ.

Song la khong cho doi

Tượng Chúa Cứu thế ở Brazil.

Song la khong cho doi

Ngôi đền Chichen Itza ở Mexico.

Cặp đôi tiết kiệm tiền bằng cách chỉ nghỉ năm đêm trong khách sạn; phần còn lại của chuyến đi họ đều ngủ trên máy bay.
Trong chuyến hành trình, hai người đã đến thăm tượng Chúa Cứu Thế ở Brazil, ngôi đền Chichen Itza ở Mexico, Thành phố bị lãng quên Petra ở Jordan, thánh địa Machu Picchu ở Peru, Đấu trường La Mã ở Ý, đền Taj Mahal ở Ấn Độ và Vạn Lý Trường thành của Trung Quốc.

Megan nói: “Tôi luôn muốn thực hiện chuyến đi này nhưng nhiều vấn đề cứ nảy sinh, tôi có một công việc mới và phải dành nhiều thời gian vào đó.”

“Khi tôi được chẩn đoán ung thư vào tháng Mười Một năm ngoái, Chris đã hỏi, ‘Điều tôi luôn muốn làm là gì?’. Tôi nhận ra đây chính là thời điểm thích hợp. Chúng tôi đã đặt vé máy bay, tôi đã thu xếp để có được 13 ngày nghỉ. Nó dường như quá ngắn, chúng tôi đã dành phần lớn thời gian trên máy bay,và chỉ ngủ năm đêm tại khách sạn.”

Chi phí cho chuyến đi vào khoảng 4.500 USD mỗi người và họ đã ở lại tối đa là hai ngày cho mỗi điểm đến. Dù vậy đối với Megan, chuyến đi là “cực kỳ có ý nghĩa.”

Song la khong cho doi

Đấu trường Colluseum tại Rome, Ý. Khi Megan nói lên ước mơ của mình, Chris đã đồng ý cùng cô thực hiện nó dù cả hai chỉ mới quen nhau vài tuần.

Song la khong cho doi

Đền Taj Mahal của Ấn Độ mờ ảo trong màn sương tím.

Trước đó, Megan đã bị té ngã từ trên sườn núi ở độ cao 15m tại Công viên quốc gia Yosemite vào tháng 11 năm 2014. Cô kể: “Tôi và bạn đã chọn một đường leo mới nên chưa quen, một chiếc móc vào vách đã đã bị bung ra khiến tôi rơi xuống. Tôi bị bầm rất nặng nhưng thật may mắn đã không gặp chấn thương nào nghiệm trọng.” Sau đó Megan được đưa đến bệnh viện, nhưng đã được xuất viện chỉ ba ngày sau đó.

Họa vô đơn chí, một tuần sau đó khi Megan đang chạy xe Vespa trên đường thì một chiếc ô tô đã lao tới. Megan chỉ kịp nhảy khỏi xe ngay trước khi va chạm. Vụ tai nạn đã làm nát chiếc xe của cô. Megan nói: “Tôi thật là may mắn vì chỉ bị bầm vài chỗ chứ không gãy bất kỳ cái xương nào.”

Nhưng quá tam ba bận, ngay sau đó, cô lại nhận được tin mình bị ung thư da. Megan kể: “Tôi đến tái khám ba ngày sau tai nạn và phàn nàn với bác sĩ về vết đỏ ở trên trán. Bác sĩ của tôi tỏ ra e ngại và yêu cầu tôi xét nghiệm sinh khiết. Kết quả là tôi đã bị ung thư da.”

Song la khong cho doi

Megan bị bầm rất nặng khi té từ vách núi ở độ cao 15m.

Song la khong cho doi

Chỉ hơn một tuần sau tai nạn leo núi, cô lại được báo rằng mình đã bị ung thư da.

Megan gặp bạn trai Chris khi tập leo núi, sau tai nạn ở vách đá, anh đã mời cô đi ăn để “xả xui”. Cả hai bắt đầu hẹn hò vào giữa tháng 11 và gắn bó kể từ đó. Chris đã hỏi Megan về điều cô luôn muốn thực hiện và cả hai cùng lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu đến những kỳ quan.

Hai người đáp 15 chuyến bay bắt đầu từ ngày 28/12, đến 12 quốc gia, chủ yếu về đêm để tiết kiệm chi phí. Cô cho biết: “Cả hai chúng tôi đều nhanh chóng thích nghi với chuyến hành trình.”

Megan ghi hình lại toàn bộ chuyến đi để làm kỷ niệm. Cặp đôi vẫn đang tiếp tục du lịch, cuối tuần vừa qua, họ đã đến Amsterdam, Istanbul và Rome chỉ trong bốn ngày.

Cô cho biết: “Chúng tôi yêu thích điều này và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến đi điên rồ như thế.”

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi