Sôi động thị trường bất động sản Vũng Tàu

30/07/2018 - 17:00

PNO - Với nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông và vị trí địa lý, Bà Rịa - Vũng Tàu đang là thị trường thu hút mạnh sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản.

Hạ tầng tạo sức hút

Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là tỉnh có vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng.

Không chỉ có vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Trong đó, cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn. Khi bến cảng này tăng cường hoạt động sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia, công nhân lao động và cùng với đó nhu cầu nhà ở cũng sẽ tăng lên đột biến.Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành… đã được quy hoạch, quyết định đầu tư xây dựng và từng bước đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước hàng loạt thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu, thị trường bất động sản nơi đây đang trở thành thỏi “nam châm” thu hút mạnh sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Điển hình là dự án Bari City ở mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, P.Tân Hưng, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do VK Land làm chủ đầu tư.

Soi dong thi truong bat dong san Vung Tau
 

Dự án được mệnh danh là một trong những siêu dự án nằm trong lòng trung tâm thành phố Bà Rịa; liền kề Trường Đại học dầu khí Bà Rịa, Trường Cao đẳng dầu khí Bà Rịa, Trường TNPH - THCS Bà Rịa. Xung quanh dự án có đầy đủ rạp chiếu phim, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm...

Dự án có tổng diện tích khoảng 48.000m2, trong đó đất xây dựng khoảng 35.000m2 với tổng cộng 350 căn. Khách hàng mua nền dự án ở đây sẽ được sở hữu pháp lý sổ hồng vĩnh viễn. Đặc biệt, từ đây khách hàng chỉ mất khoảng 20 phút đến biển Long Hải, 30 phút đi Bình Châu và 20 phút vào trung tâm thành phố.

Cẩn trọng “chọn mặt gửi vàng”

Bên cạnh những dự án làm ăn đàng hoàng, có pháp lý hoàn chỉnh, nhiều dự án “lôm côm” cũng đua nhau mọc lên. Khách hàng cần cẩn trọng khi bỏ tiền ra mua để tránh “tiền mất tật mang”. Đó là các dự án san lấp ruộng muối để phân lô bán nền bị nhiều cơ quan truyền thông phản ánh gần đây và bị cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu chỉ đạo kiểm tra làm rõ.

Theo các chuyên gia bất động sản, theo quy định, chủ đầu tư dự án phải được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Sau đó đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng đường sá, điện, nước... được cơ quan chức năng nghiệm thu mới được đưa ra thị trường bán.

Đối với dự án Bari City, hiện đã có đầy đủ pháp lý của các cơ quan chức năng theo quy định. Riêng các dự án san lấp ruộng muối nhà đầu tư cần xem xét kỹ các thủ tục pháp lý này trước khi quyết định xuống tiền đầu tư.

Ngoài ra, theo thống kê cho thấy các dự án ở khu vực thành phố Bà Rịa bao giờ cũng có tỷ lệ sinh lời tốt hơn các dự án ở các huyện vùng ven. Vì vậy, nhà đầu tư cần cẩn trọng “chọn mặt gửi vàng” khi quyết định đầu tư.

Q.C.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI