Sinh viên đến từ vùng có dịch chưa thể học tập trung tại trường

05/03/2021 - 15:48

PNO - Tuần tới (8/3), sinh viên nhiều trường đại học sẽ trở lại trường nhưng sinh viên đến từ vùng có dịch vẫn phải học trực tuyến.

Nhiều trường đại học yêu cầu các sinh viên sau khi trở lại Hà Nội vẫn phải tự cách ly 14 ngày rồi mới đến giảng đường.

Theo tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội - nhà trường sẽ đón những sinh viên trong vùng an toàn và có nguy cơ thấp trở lại giảng đường học tập trước, còn những sinh viên trong vùng dịch hoặc vùng có nguy cơ cao sẽ tiếp tục học trực tuyến.

Sinh viên đến từ vùng dịch vẫn học online
Sinh viên đến từ vùng dịch vẫn học online

“Để đảm bảo an toàn, nhà trường yêu cầu những sinh viên đến từ vùng dịch vẫn tiếp tục học trực tuyến. Sau khi các em trở lại Hà Nội sẽ tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng rồi mới quay lại trường”, tiến sĩ Tùng nói.

Còn tiến sĩ Vũ Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Truyền thông Đại học Kinh tế Quốc dân - cho biết sinh viên ở vùng dịch sẽ vẫn cách ly tại nhà theo quy định và học trực tuyến trong thời gian đó.

“Nhà trường vẫn tiến hành song song việc dạy học online và giảng trực tiếp. Mỗi tiết sinh viên vùng dịch học ở nhà sẽ được gửi tài liệu học tập, được tương tác từ xa với giảng viên, đảm bảo dừng đến trường nhưng không dừng học”, tiến sĩ Vũ Trọng Nghĩa cho hay.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó hiệu trưởng Đại học Hà Nội - cho biết nhà trường dành riêng một khu trong ký túc xá để những sinh viên đến từ vùng dịch sau khi khai báo y tế vào ở tự cách ly. 

“Học sinh, sinh viên đến từ các khu vực được ghi nhận có ổ dịch COVID-19 sau khi quay lại Hà Nội sẽ tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Trường sẽ tổ chức giảng dạy theo phương thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến nên sinh viên đến từ ổ dịch vẫn có thể yên tâm học tập”, tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương nói.

Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng yêu cầu sinh viên từ Hải Dương tự thực hiện cách ly đủ 14 ngày trước khi đến trường.

Nhà trường sẽ thực hiện phân luồng đối với sinh viên hệ cao đẳng K21, K22; đại học K15; học viên cao học các khóa học tập trung từ ngày 8/3; đối với sinh viên đại học K13, K14 học trực tuyến từ ngày 8/3 (từ ngày 15/3 học tập trung).

Trước đó, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội - đã đánh giá về diễn biến dịch bệnh tại 4 khu vực của tỉnh Hải Dương.

Ông Tuấn cho biết 4 địa bàn gồm thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn và huyện Cẩm Giàng, Kim Thành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng, thực hiện tiếp đến ngày 17/3.

Theo ông Tuấn, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại 4 nơi này vẫn có nguy cơ cao, những người từ 4 địa bàn này về Hà Nội theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI