Seoul tận dụng sức nóng của K-pop Demon Hunters để làm du lịch

10/09/2025 - 06:48

PNO - Seoul tận dụng “cơn sốt” K-pop Demon Hunters mở lớp học nhảy và tour du lịch.

Từ phim hoạt hình đến tour du lịch

Tại một phòng tập gần suối Cheonggye ở trung tâm Seoul, khoảng 30 du khách trẻ là người nước ngoài đồng loạt di chuyển theo tiếng nhạc, vừa hô vang tiếng Hàn xen lẫn tiếng Anh để cổ vũ nhau.

Khách du lịch nước ngoài nhảy theo một bài hát của nhóm nhạc thần tượng hư cấu Saja Boys trong bộ phim KPop Demon Hunters của Netflix tại một lớp học của Tổ chức Du lịch Seoul ở quận Jongno, thứ Bảy. Được cung cấp bởi Tổ chức Du lịch Seoul
Khách du lịch nước ngoài nhảy theo một bài hát của nhóm nhạc thần tượng Saja Boys trong bộ phim KPop Demon Hunters tại một lớp học ở quận Jongno

Họ đang học vũ đạo của ca khúc Your Idol do nhóm nhạc nam hư cấu Saja Boys biểu diễn trong bộ phim hoạt hình đình đám K- pop Demon Hunters của Netflix. Dù ban đầu còn lúng túng, không khí nhanh chóng trở nên sôi động hơn khi âm nhạc vang lên và nhịp điệu dẫn dắt mọi người. Đây là một phần trong chương trình Learn K-pop Dance (Học nhảy K-pop), do Tổ chức Du lịch Seoul tổ chức hằng tuần vào thứ Bảy.

Kiana - 24 tuổi, đến từ Iran - chia sẻ: “Tôi đã đến sông Hàn và công viên Naksan, nơi là bối cảnh phim K- pop Demon Hunters, nhưng việc cùng nhau học nhảy mang lại trải nghiệm đặc biệt hơn nhiều so với chỉ ghé thăm những điểm đến trên phim”.

Tại Hàn Quốc, K-pop Demon Hunters, được khán giả gọi tắt là Ke-de-heon, đã trở thành cẩm nang không chính thức cho du khách quốc tế. Thay vì chỉ chụp ảnh ở các địa danh nổi tiếng như đường mòn thành Naksan, tháp Namsan hay sân vận động Jamsil, vốn xuất hiện trong phim, người hâm mộ nay muốn tái hiện lại trải nghiệm của các nhân vật.

Họ học nhảy theo nhạc phim, làm vòng tay truyền thống giống như Lumi và Jinu trao nhau trong phim, thưởng thức gimbap và mì gói trước khi lên sân khấu như thần tượng. Amanda -26 tuổi, đến từ Chile, hiện đang học tiếng Hàn- cho biết: “Khi tự tay làm chiếc vòng tay mà Rumi và Jinu trao nhau ở công viên Naksan, tôi cảm giác như mình cũng trở thành một nhân vật trong phim”.

Kế hoạch dài hạn

Trước nhu cầu bùng nổ, Tổ chức Du lịch Seoul đã mở rộng chương trình “Seoul Culture Hunters” từ 1 buổi/ tuần thành 2 buổi. Vé chương trình thường hết ngay khi mở đăng ký. Một quan chức của tổ chức này cho biết: “Khách nước ngoài thích mặc trang phục Saja Boys để quay Reels hoặc cùng nhau làm gimbap. Có người còn quay lại nhiều lần, lần sau dẫn thêm cả gia đình”.

Chương trình biểu diễn ánh sáng sông Hàn năm 2025 với chủ đề “Thợ săn quỷ KPop” tại Công viên Ttukseom Hangang ở Seoul, Chủ Nhật.
Chương trình biểu diễn ánh sáng chủ đề K-pop Demon Hunters tại Công viên Ttukseom Hangang ở Seoul

Sự cuồng nhiệt với K-pop Demon Hunters còn được thể hiện trong đêm diễn ánh sáng bên sông Hàn ngày 7/9. Khoảng 1.200 máy bay không người lái đã thắp sáng bầu trời với hình ảnh các nhân vật trong phim, cùng các biểu tượng nổi tiếng của Seoul như cầu Cheongdam hay làng cổ Bukchon. Sự kiện thu hút khoảng 20.000 khán giả, trong đó có đông đảo du khách quốc tế.

Trước sức hút đó, chính quyền Seoul đang xúc tiến đàm phán với Netflix để mua bản quyền khai thác trí tuệ, qua đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch như khu chụp ảnh theo chủ đề và dịch vụ xe buýt hát cùng thần tượng, nơi hành khách vừa tham quan thành phố vừa hát theo nhạc phim.

Một quan chức thành phố nhấn mạnh: “Ảnh hưởng của K-pop Demon Hunters mới chỉ bắt đầu. Điều quan trọng là Seoul chuẩn bị thế nào cho cú hích toàn cầu tiếp theo. Thông qua những chương trình kết hợp K-content với du lịch, chúng tôi muốn củng cố vị thế của Seoul như một điểm đến hàng đầu thế giới”.

Thảo Nguyên (theo The Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI