Sau khi sắp xếp, xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè) tăng thêm 20 ấp mới

15/04/2024 - 22:46

PNO - Chiều 15/4, UBND xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của HĐND TPHCM về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn TPHCM.

Tham dự có ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Dương Thế Trung - Bí thư Huyện ủy; ông Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội HĐND Huyện; ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè ...tên... phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Văn Trường – Phó chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè - cho biết, trước khi sắp xếp, xã Phú Xuân có 6 ấp và 100 tổ nhân dân với 67 người hoạt động không chuyên trách ở ấp (trong đó có 50 người là cán bộ hội, đoàn thể ở ấp) và 200 người hoạt động không chuyên trách ở tổ nhân dân.

Sau khi sắp xếp, từ 6 ấp xã Phú Xuân thành lập 26 ấp mới với 117 người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp. Trong đó, có 74 người là cán bộ hội, đoàn thể ở khu phố, ấp. Ngoài 5 chức danh thuộc ấp sau khi sắp xếp được hỗ trợ kinh phí theo quy định, thì các tổ chức hội đoàn thể còn lại vẫn xây dựng tổ chức hội tại ấp để nâng cao hiệu quả hoạt động gồm: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước nhìn nhận, mô hình ấp mới sẽ đi vào hoạt động, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, sẽ gặp không ít những khó khăn bước đầu, như: một số người mới nhận nhiệm vụ lần đầu, trụ sở làm việc của ấp phải sử dụng chung cho nhiều đơn vị, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (áo trắng ở giữa) trao quyết định và hoa chúc mừng ban điều hành các ấp mới.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (áo trắng ở giữa) trao quyết định và hoa chúc mừng ban điều hành các ấp mới.
Theo chủ trương của nghị quyết này, sau sắp xếp, huyện Nhà Bè hình thành 141 khu phố, ấp. Trong đó có 22 khu phố, 119 ấp mới tăng 18 khu phố và 93 ấp.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI