Sạt lở ở Quảng Ngãi, đất đá tràn vào nhà dân

14/11/2023 - 17:22

PNO - Mưa lớn gây ra sạt lở, đất đá đổ xuống nhà dân làm vỡ tường. Sạt lở uy hiếp đời sống người dân. Nhiều nơi bị ngập nặng.

Theo báo cáo của UBND xã Ba Tô (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi), khoảng 4g20 sáng ngày 14/11, nhà bà Đỗ Thị Yến Nhi, ở thôn Làng Mạ, bị sạt lở đất làm sập 1 mảng tường với chiều rộng 6m, chiều cao 4m, có diện tích khoảng 24m2 và ước số lượng đất vùi lấp trên 4m3. Những người trong nhà đã tháo chạy, may mắn thoát chết.

Sạt lở làm đổ sập một mảng tường nhà dân
Sạt lở làm đổ sập một mảng tường nhà dân

Ngoài ra, chính quyền xã đã di dời 2 hộ dân về nơi an toàn gồm bà Trần Thị Được và ông Phạm Văn Dê, ở thôn Làng Mạ. UBND xã Ba Tô đã đặt các biển báo, bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên các điểm ngập lụt, sạt lở và điểm bị chia cắt để ngăn người, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn.

Sạt lở núi uy hiếp nhà dân ở huyện miền núi Sơn Tây
Sạt lở núi uy hiếp nhà dân ở huyện miền núi Sơn Tây

Chính quyền thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà đã tổ chức di dời sơ tán 5 hộ dân tại điểm sạt lở Van Cà Vãi. 
Mưa lớn trong 2 ngày qua, đã gây ngập và chia cắt một số tuyến đường trên địa bàn huyện Nghĩa Hành. Nước lũ sông Phước Giang cũng đã tràn bờ, khiến nhà cửa của hơn 80 hộ dân ở xã Hành Dũng bị ngập sâu gần 1m. Theo báo cáo nhanh của văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Ngãi, đến sáng nay, các xã Hành Dũng, Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành bị ngập khoảng 0,5 - 1m, chủ yếu ngập đường giao thông. Tại huyện Minh Long, tuyến ĐT628 bị sạt lở tại điểm đèo Long Môn.

Nước sông trên địa bàn Quảng Ngãi đang ở mức cao 

Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi dự báo, ngày 16-17/11, trên khu vực tỉnh Quảng Ngãi khả năng có mưa, mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa dông có khả năng kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.
Mưa lớn có khả năng gây lũ, lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi, ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng, thấp. 
Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy hải sản và gây nguy cơ sạt lở ven biển.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI