Tư duy của người giàu gốc Á

27/12/2021 - 06:39

PNO - "Tư duy của người giàu gốc Á" cung cấp cho độc giả những công cụ để vượt qua nỗi sợ hãi, biết sử dụng tốt nhất sức mạnh của bản thân để biến những ước mơ trở thành hiện thực và trở thành con người họ mong muốn.

Đây là tác phẩm của John Shin, một doanh nhân, nhà từ thiện, nhà sản xuất phim, tác giả, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ gốc Hàn. Ông từng khởi nghiệp hơn 26 công ty khác nhau và tất cả đều trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD.

Cuộc đời và sự nghiệp John Shin được truyền cảm hứng từ cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill. Cuốn sách này có những phiên bản khác nhau dành cho người Mỹ La tinh, người Mỹ gốc Phi. Cá nhân tác giả cũng được cổ vũ, thúc đẩy từ rất nhiều tấm gương thành công gốc Á. Đây chính là các lý do lớn để John Shin bắt tay viết cuốn Tư duy của người giàu gốc Á - một phiên bản mở rộng của Nghĩ giàu làm giàu, dành cho những người gốc Á.

Dù sách được viết theo trình tự nội dung tương tự cuốn sách kinh điển của Hill, độc giả vẫn nhận thấy những nét riêng liên quan phẩm chất, cách tiếp cận thách thức độc đáo của văn hóa châu Á. Trong khi định nghĩa thành công của Napoleon Hill chủ yếu liên quan đến sự nghiệp, việc kiếm tiền thì John Shin đưa ra quan điểm của người châu Á về thành công gồm sự tổng hòa giữa ổn định tài chính và hạnh phúc gia đình. Với người châu Á, gia đình là nguồn động lực to lớn thúc đẩy mỗi cá nhân.

 

John Shin không ngoại lệ. Trên đất Mỹ, ông học ngành luật theo mong muốn của ba mẹ. Thế nhưng, ông nhận ra điều mình muốn là kiếm thật nhiều tiền để có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cha mẹ - những người phải làm nhiều công việc cùng lúc mới có đủ tiền sinh sống và trang trải việc học hành của con cái. Đây chính là lý do Shin chuyển sang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. 

Tương tự, trong 14 yếu tố kinh điển góp phần tạo nên thành công của Hill, Shin đều so sánh với quan điểm của người châu Á. Từ đó, ông đưa ra những khuyến nghị riêng, phù hợp cho độc giả. Mỗi chương sách kết thúc bằng các bài tập và bước hành động để độc giả có thể áp dụng những gì vừa đọc, giúp họ biến khát khao thành động lực để tiến lên phía trước.

Cuốn sách không chỉ chia sẻ những thách thức người gốc Á phải đối mặt khi tha phương cầu thực mà còn truyền tải thông điệp mạnh mẽ và vững vàng rằng người châu Á đến Mỹ hay châu Âu “không phải để làm rối tung mọi chuyện”. Thông điệp này thực sự đầy giá trị và ý nghĩa trong bối cảnh sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc vẫn hằn sâu trong suy nghĩ của không ít người da trắng.

Minh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI