Nhân vật rối người Mỹ gốc Á đầu tiên của “Sesame Street”

16/11/2021 - 09:26

PNO - Ji Young đã làm nên lịch sử với tư cách là nhân vật con rối người Mỹ gốc Á đầu tiên tham gia vào dàn diễn viên của chương trình truyền hình dành cho trẻ em phổ biến nhất mọi thời đại "Sesame Street".

Cô bé rối 7 tuổi người Mỹ gốc Hàn, có tên là Ji Young dự kiến sẽ ra mắt vào ngày Lễ Tạ ơn như một phần của chương trình Sesame Street đặc biệt có tựa đề See us coming together

Simu Liu, Padma Lakshmi và Naomi Osaka cũng là những người nổi tiếng xác nhận sẽ xuất hiện trong chương trình đặc biệt, phát sóng vào ngày 25/11 tới đây trên dịch vụ phát trực tuyến HBO Max, các nền tảng truyền thông xã hội Sesame Street và trên đài PBS địa phương.

Ernie, một con rối trong loạt phim thiếu nhi nổi tiếng Sesame Street, xuất hiện cùng với nhân vật mới Ji-young, con rối đầu tiên của người Mỹ gốc Á,
Ernie, một con rối trong loạt chương trình thiếu nhi nổi tiếng Sesame Street, xuất hiện cùng với nhân vật mới Ji-young, con rối người Mỹ gốc Á đầu tiên

Ji Young, sẽ do nghệ sĩ múa rối Kathleen Kim thể hiện, là một vận động viên trượt ván có sở thích ăn bánh gạo cay và đam mê chơi guitar điện. 

Việc ra mắt Ji Young còn đóng vai trò là bước khởi đầu cho các cuộc thảo luận xung quanh vấn đề chống phân biệt chủng tộc sau sự kiện năm 2020 - cái chết của George Floyd và hàng loạt người gốc Á bị xả súng tại Mỹ.

Kay Wilson Stallings, Phó chủ tịch điều hành sáng tạo và sản xuất của Sesame Workshop, tổ chức phi lợi nhuận đứng sau Sesame Street, cho biết nguyên nhân tạo nên nhân vật con rối người Mỹ gốc Á đầu tiên xuất phát khi vấn nạn thành kiến chống người châu Á ngày càng tăng cao tại Mỹ, do sự cộng hưởng giữa dịch COVID-19 và những căng thẳng gia tăng xung quanh vấn đề chủng tộc.

“Khi chúng tôi biết mình sẽ hướng sự tập trung vào người dân châu Á - Thái Bình Dương, tất nhiên chúng tôi biết rằng mình cũng cần phải tạo ra một con rối châu Á” - Stallings nói thêm.

Vào tháng 6, Sesame Street cũng đề cập đến vấn nạn chống lại người châu Á thông qua một tập phim có sự góp mặt của cô gái người Mỹ gốc Philippines Analyn, người đã bị trêu chọc về hình dạng của đôi mắt của mình, nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Vanessa Leung, đồng giám đốc điều hành của Liên minh Gia đình và Trẻ em Mỹ gốc Á, rất hào hứng với việc ra mắt nhân vật Ji Young: Điều quan trọng là các gia đình người Mỹ gốc Á, đặc biệt với nhiều người trong số họ là gia đình nhập cư, có thể thấy bản thân nhận được sự đồng cảm thông qua chương trình.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI